Nam sinh Gia Lai sớm giành vòng nguyệt quế Olympia

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Liên tục dẫn đầu đoàn leo núi và bỏ xa các đối thủ tại các phần thi, Đặng Quốc Khánh đến từ Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Đặng Quốc Khánh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.
Đặng Quốc Khánh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều 4/9 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trần Quang Huy (THPT Nguyễn Công Trứ, TPHCM), Lê Nguyễn Minh Nhật (THPT Duy Tân, Phú Yên), Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Nguyễn Minh Thái (THPT FPT, Hà Nội).

Lượt thi đầu tiên của phần thi khởi động, Quốc Khánh dẫn đầu với 30 điểm, tiếp sau là Minh Nhật 20 điểm, Quang Huy 10 điểm. Lượt thi thứ 2, số điểm của các thí sinh tiếp tục gia tăng, Quốc Khánh có 55 điểm, Minh Nhật có 40 điểm, Quang Huy 30 điểm, Minh Thái 10 điểm. Lượt thi thứ 3, Quốc Khánh tiếp tục dẫn đầu với 70 điểm, tiếp theo là Minh Nhật có 60 điểm, Quang Huy 30 điểm, Minh Thái 10 điểm.

Các thí sinh dự thi.

Các thí sinh dự thi.

Chướng ngại vật của cuộc thi tuần này là ô chữ gồm 11 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: Khi xây nhà, người ta thường xây kèo mái nhà theo dạng hình học nào? Quốc Khánh lựa chọn đáp án Hình tam giác, Quang Huy chọn đáp án là Tam giác cân nhưng đều không phải là đáp án đúng.

Hàng ngang tiếp theo có câu hỏi "Dân tộc Kayan ở Myanmar có tập tục kỳ lạ. Phụ nữ của dân tộc này thường mang hàng chục kí đồng lên bộ phận nào của cơ thể?" Minh Nhật, Quốc Khánh, Minh Thái cùng có thêm 10 điểm khi trả lời đúng đáp án là "Cổ".

Ngay sau đó, Quốc Khánh đã nhấn chuông trả lời ô chữ là "Khăn quàng đỏ". Đây là đáp án chính xác và Quốc Khánh có thêm 60 điểm. Kết thúc phần thi này, Quốc Khánh dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm, tiếp sau là Minh Nhật 70 điểm, Quang Huy 30 điểm, Minh Thái 20 điểm.

Phần thi tăng tốc chứng kiến sự ganh đua của Quốc Khánh và Quang Huy khi cả 2 bạn đều trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi. Kết quả, Quốc Khánh có thêm 140 điểm, Quang Huy có thêm 120 điểm, Minh Thái có thêm 90 điểm, Minh Nhật có thêm 30 điểm. Kết thúc phần thi này, Quốc Khánh tiếp tục dẫn đầu với 280 điểm, Quang Huy 150 điểm, Minh Thái 110 điểm, Minh Nhật 100 điểm.

Phần thi Về đích xuất sắc của Quốc Khánh

Quốc Khánh là người đầu tiên về đích với lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Khánh trả lời đúng cả 3 câu hỏi, trong đó đặt ngôi sao hi vọng ở câu hỏi thứ 2 và về chỗ với 360 điểm, củng cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu.

Quang Huy về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu đầu Huy trả lời không đúng. Câu 2, Huy không có câu trả lời, Minh Thái giành quyền trả lời và đúng. Câu 3, Huy chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không có câu trả lời, Minh Nhật giành quyền trả lời và đúng. Quang Huy về chỗ với 100 điểm.

Minh Nhật có 130 điểm và về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Nhật trả lời đúng. Câu 2, Nhật không có câu trả lời đúng, Minh Thái giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 3, Nhật chọn ngôi sao hi vọng nhưng trả lời không đúng, Quang Huy giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Minh Nhật về chỗ với 130 điểm.

Minh Thái có 120 điểm và về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Thái trả lời sai, Quốc Khánh giành quyền trả lời nhưng không đúng. Câu 2, Thái chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời đúng, Quốc Khánh giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 3, Thái trả lời đúng và về chỗ với 120 điểm.

Kết thúc cuộc thi tuần, Quốc Khánh giành vòng nguyệt quế với 340 điểm. Minh Nhật về nhì với 130 điểm, cùng hạng ba là Minh Thái 120 điểm, Quang Huy 90 điểm. Quốc Khánh sẽ lọt vào trận thi tháng cuối cùng của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ