Phương pháp giáo dục tại Trường Mầm Non Quốc Tế Mỹ Rosemont

GD&TĐ - Trong nhiều thập kỷ nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hành học tập tại trường mầm non là tốt nhất vì trẻ thực sự bắt tay vào tự làm mọi thứ, chúng tự thử mọi thứ, chúng tự trải nghiệm mọi thứ.

Phương pháp giáo dục tại Trường Mầm Non Quốc Tế Mỹ Rosemont

Hàng ngày ở trường mầm non quốc tế Mỹ Rosemont, trẻ tự khám phá tìm hiểu tri thức, học bằng cách tự làm hoặc có thể hoạt động theo nhóm. Giáo viên đóng vai trò là người hỗ trợ động viên chứ không phải bảo cho trẻ là phải làm gì và làm như thế nào.

Giáo viên sẽ đặt ra các câu hỏi, các thách thức để trẻ làm, trẻ vượt qua theo cách sáng tạo riêng của chúng. Giáo viên dạy trẻ qua phương pháp thực hành thường đặt các câu hỏi mở từ đó trẻ phải tư duy và giải quyết vấn đề theo cách riêng của trẻ.

Các câu hỏi có thể đưa ra cho trẻ là: Làm thế nào bạn có thể xây dựng tòa nhà lớn hơn, cao hơn mà không bị đổ? Làm thế nào để những cây trồng này phát triển khỏe mạnh? Làm thế nào để phát hiện ra đồ vật nào chìm đồ vật nào nổi? Làm thế nào để biết đồ vật nào có thể chứa đựng nhiều hơn? Làm thế nào tất cả các bạn có thể cùng chơi với nhau và đều có lượt? Những hoạt động như vậy trẻ sẽ được thực hành và trẻ sẽ lĩnh hội tri thức từ hoạt động đó.

Tại Rosemont, chúng tôi đã chứng minh rằng trẻ được dạy bằng phương pháp giảng dạy thực hành thì có sự khác biệt vượt trội so với những trẻ không học qua phương pháp này.

Phương pháp học qua thực hành (Hand-on learning) rất thích hợp với trẻ nhỏ vì tính tò mò thích khám phá tốt nhất thông qua các giác quan của chúng, thông qua chuyển động, và thông qua cảm giác kỳ diệu và tò mò về thế giới xung quanh chúng.

Hiệp hội quốc gia về giáo dục mầm non (NAEYC - National Association for the Education of Young Children) - tổ chức giáo dục mầm non lớn nhất thế giới - cho biết hệ thống giáo dục mầm non chất lượng là hệ thống mầm non "Trẻ em có cơ hội học hỏi và phát triển thông qua khám phá và chơi ... tài liệu và thiết bị cuốn hút trí tò mò của trẻ, do đó chúng khuyến khích trẻ thử nghiệm và học hỏi.”

Trong trường mầm non Quốc tế Mỹ Rosemont, học qua phương pháp thực hành là một trong những phương pháp chúng tôi áp dụng ở đây. Chúng tôi luôn tạo điều kiện cho trẻ tự khám phá thế giới xung quanh qua các hoạt động học, hoạt động chơi. Chúng tôi luôn khuyến khích trẻ tham gia và hoàn thiện kỹ năng qua hoạt động thực hành.

Với hoạt động cho trẻ đi siêu thị, các bé sẽ biết được quy trình đi siêu thị như thế nào, quá trình chọn mua đồ ra sao và thanh toán như thế nào. Với hoạt động làm bánh pizza, trẻ sẽ hiểu được quy trình làm bánh như thế nào, hình dáng của bánh như thế nào, có các thành phần gì, có các loại gia vị gì, màu sắc, mùi vị như thế nào, các bước đặt các thành phần lên trên mặt bánh, nướng bánh như thế nào .v.v. Hoạt động pha màu sắc trong khi vẽ cũng đem lại một số trải nghiệm rất thú vị. Trẻ có thể trộn hai màu hoặc màu khác nhau để tạo ra màu sắc mới. Trẻ có thể dùng chổi sơn để tạo ra những bức tranh. Trẻ cũng có thể dùng ngón tay của mình để vẽ và cảm nhận.

Với cảm giác thú vị khi các màu pha trộn vào nhau, bé sẽ hiểu được khái niệm khoa học về màu sắc và nâng cao tính sáng tạo thẩm mỹ khi trẻ pha màu và phối màu.

Đối với hoạt động gieo hạt, trẻ sẽ hiểu được các bước trồng cây như thế nào và cây cần gì để sống và phát triển? Điều này cho trẻ những trải nghiệm thú vị với nước và kích thích trí tò mò khám phá của trẻ.

Các hoạt động của trường Rosemont đều gắn kết những điều kiện thực tế mà trẻ cỏ thể cảm nhận được bằng giác quan của mình. Đây không chỉ đơn thuần là những kiến thức cơ bản cho nền tảng tri thức trong tương lai của trẻ mà còn là những kỷ niệm đáng nhớ trong ký ức tuổi thơ của trẻ.

Hãy liên hệ với Trường Mầm non Quốc tế Mỹ Rosemont để tìm hiểu thêm về các phương pháp học tập tiên tiến tại đây.

Địa chỉ trường: tầng 2 tòa 21T1 Hapulico Complex, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ: 0943 629 222.

Website: www.rais.edu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ