“Phu xe” thời nay!

GD&TĐ - Không phải loại xe chở người kéo tay như ngày xưa hay những chuyến xe mang nặng tâm tư về thân phận con người trong văn chương trước đây, mà đây là những chuyến xe tự chế để chuyên chở vật liệu cồng kềnh và đặc biệt có thể “qua mặt” được các lực lượng chức năng trong việc kiểm soát an toàn giao thông đô thị. 

Cảnh “tay xách, nách mang” của xe ba gác dù
Cảnh “tay xách, nách mang” của xe ba gác dù

Theo ghi nhận của chúng tôi, những chiếc xe lôi này hoạt động công khai trên các tuyến phố Hà Nội, người điều khiển xe máy kéo theo xe lôi như làm xiếc trước những phương tiện khác. Điều đáng nói, những phương tiện này nằm trong danh mục bị cấm hoạt động trên các tuyến giao thông. Tuy nhiên, dường như mọi quy định đều khó thực thi bởi sự thiếu quyết đoán trong xử lý của các lực lượng chức năng, thêm vào đó là sự đối phó của các chủ phương tiện “xe lôi” này khi tham gia giao thông, dẫn đến tình trạng nguy hiểm luôn rình rập mỗi khi các phương tiện này hoạt động trên đường.

Hô biến thành xe rơ moóc
  • Hô biến thành xe rơ moóc
Đi liều như chỗ không người
Đi liều như chỗ không người 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường PTDTBT Tiểu học Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ (Lai Châu).

Niềm tin nơi cuối trời Tây Bắc

GD&TĐ - Những mái trường nội trú liên cấp đang dần mọc lên giữa mây ngàn, mở ra cơ hội học tập mới cho hàng nghìn học sinh dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Lai Châu.

ThS Từ Hữu Công trong một hoạt động tại Trường Đại học Bình Dương. Ảnh: NVCC

Người thầy được gọi là cha

GD&TĐ - Dù không phải là đấng sinh thành, nhưng nhiều thế hệ sinh viên gọi thầy Từ Hữu Công (55 tuổi, giảng viên Trường Đại học Bình Dương, TPHCM) là “cha”, bởi tình cảm gắn bó vượt lên trên tình thầy trò.

Sân cát trên cao trường Mầm non Yên Sở được phủ bóng cây xanh.

Niềm tự hào của Mầm non Yên Sở

GD&TĐ - Trường Mầm non Yên Sở được vinh danh trong thực hiện Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021- 2025.