“Phu xe” thời nay!

GD&TĐ - Không phải loại xe chở người kéo tay như ngày xưa hay những chuyến xe mang nặng tâm tư về thân phận con người trong văn chương trước đây, mà đây là những chuyến xe tự chế để chuyên chở vật liệu cồng kềnh và đặc biệt có thể “qua mặt” được các lực lượng chức năng trong việc kiểm soát an toàn giao thông đô thị. 

Cảnh “tay xách, nách mang” của xe ba gác dù
Cảnh “tay xách, nách mang” của xe ba gác dù

Theo ghi nhận của chúng tôi, những chiếc xe lôi này hoạt động công khai trên các tuyến phố Hà Nội, người điều khiển xe máy kéo theo xe lôi như làm xiếc trước những phương tiện khác. Điều đáng nói, những phương tiện này nằm trong danh mục bị cấm hoạt động trên các tuyến giao thông. Tuy nhiên, dường như mọi quy định đều khó thực thi bởi sự thiếu quyết đoán trong xử lý của các lực lượng chức năng, thêm vào đó là sự đối phó của các chủ phương tiện “xe lôi” này khi tham gia giao thông, dẫn đến tình trạng nguy hiểm luôn rình rập mỗi khi các phương tiện này hoạt động trên đường.

Hô biến thành xe rơ moóc
  • Hô biến thành xe rơ moóc
Đi liều như chỗ không người
Đi liều như chỗ không người 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.