Hội thảo diễn ra từ ngày 27 - 1/3. Trong đó, ngày 27/2, các nhà xuất bản đã giới thiệu bộ sách giáo khoa lớp 2 mới. Sáng 28/2, Sở GD&ĐT Phú Thọ phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu SGK lớp 6, năm học 2021-2022 với 13 điểm cầu các huyện, thị, thành.
Chiều 28/2, các báo cáo viên đại diện Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu chung về SGK Cánh Diều lớp 6; giới thiệu sách Ngữ văn 6; Giới thiệu sách Toán 6; giới thiệu sách Khoa học tự nhiên 6;giới thiệu sách Giáo dục công dân 6; giới thiệu sách Lịch sử và Địa lý 6; giới thiệu sách Âm nhạc 6; giới thiệu sách Tin học 6; Giới thiệu sách HĐTN, hướng nghiệp 6.
Ngày 1/3/2021 giới thiệu về sách giáo khoa lớp 6 môn Tiếng Anh. Tại ngày làm việc này, đại diện các NXB đã giới thiệu khái quát, những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp tiếp cận của 8 bộ SGK Tiếng Anh lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Trong đó có 4 bộ của NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, 2 bộ của Nhà xuất bản giáo dục; 1 bộ của NXB Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; 1 bộ của NXB Đại học sư phạm.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Mạnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ nhấn mạnh: Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2 và lớp 6 trên cả nước thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa. Cùng với các công đoạn chuẩn bị về cơ sở vật chất thì khâu chọn sách giáo khoa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Các tiêu chí lựa chọn SGK phải phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội địa phương; phù hợp điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục. Sau hội thảo này, các cán bộ, giáo viên của tỉnh sẽ tập trung nghiên cứu, đánh giá từng cuốn sách, từng bộ sách để tham gia vào công tác lựa chọn SGK năm học 2021-2022 của tỉnh.
Theo các đơn vị phát hành SGK, mỗi bộ sách đều mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học.