Phiến quân tấn công căn cứ Nga ở tây Syria bằng máy bay không người lái

GD&TĐ - Lần thứ 2 trong vòng 72 giờ, phiến quân thánh chiến đã cố gắng đánh bom vào căn cứ Hmeimim của quân đội Nga ở tỉnh Latakia của Syria.

Căn cứ không quân Nga tại Syria.
Căn cứ không quân Nga tại Syria.

Sử dụng máy bay tấn công không người lái, phiến quân nổi dậy đã cố gắng thả bom xuống căn cứ không quân Hmeimim vào đêm qua (27/4) – một nguồn tin cho biết sáng nay.

Theo nguồn tin trên, các hàng phòng vệ của Nga đã chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân bằng cách phá hủy máy bay không người lái của chúng trước khi những máy bay này bay tới gần căn cứ Hmeimim.

Nguồn tin trên nói thêm rằng còi báo động của phòng không Nga vang lên khắp thành phố biển Jableh khi sự việc xảy ra.

Nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham và đồng minh thánh chiến của chúng đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội vào tỉnh Latakia vào tuần trước, nhằm vào các địa điểm bên trong thủ phủ của tình, căn cứ Hmeimim và thị trấn vùng núi Slunfeh.

Cuộc tấn công của quân thánh chiến trên đây khiến ít nhất 1 thường dân thiệt mạng ở các quận phía nam của thành phố Latakia.

Để đáp trả lại các cuộc tấn công của quân thánh chiến, quân đội Syria và Không lực Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công chống lại các phiến quân, nhằm vào một số mục tiêu ở các tỉnh Idlib, Hama, Latakia và Aleppo.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.