Phát huy khả năng sáng tạo cho học sinh tại ngày hội “Em yêu khoa học và giao lưu tiếng Anh”

GD&TĐ - Để khơi gợi và phát huy khả năng sáng tạo cho học sinh, ngành GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội “Em yêu khoa học và giao lưu tiếng Anh” dành cho học sinh Tiểu học năm học 2018 - 2019.

Phát huy khả năng sáng tạo cho học sinh tại ngày hội “Em yêu khoa học và giao lưu tiếng Anh”

Tại sân chơi này, học sinh có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm, thể hiện khả năng qua các sân chơi, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh; đồng thời giúp các em phát huy khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, kỹ năng giao tiếp, kĩ năng tham gia các hoạt động tập thể…

Hoạt động này còn là cầu nối giữa nhà trường với các tổ chức xã hội và các bậc phụ huynh, giúp mỗi người có nhận thức đúng đắn về phương pháp giáo dục hiện nay, không tạo áp lực học hành mà đẩy mạnh phát huy năng lực của mỗi cá nhân.

Tham gia ngày hội, 10 đội chơi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận đã thể hiện các chủ đề khác nhau bằng tiếng Anh, với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn. Các em mang đến buổi giao lưu tinh thần tự tin, sáng tạo và khả năng trình bày, sử dụng tiếng Anh trôi chảy.

Mỗi đội trải qua 2 nội dung thi: Giao lưu Tiếng Anh và Trưng bày và làm sản phẩm khoa học tại chỗ.

Mỗi đơn vị sẽ trưng bày các sản phẩm sáng tạo của học sinh ở các môn học. Phần thi làm sản phẩm tại chỗ mỗi đội sẽ cử 3 học sinh tham gia thi.

Với nội dung “Em yêu khoa học”, các trường đã trưng bày các sản phẩm khoa học tiêu biểu của trường mình. Đó là các mô hình sản phẩm đồ dùng sáng tạo; sản phẩm nghiên cứu kĩ thuật ứng dụng thực tế cuộc sống; thí nghiệm giải thích các hiện tượng thực tiễn…

Kết quả của nội dung này, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường Tiểu học (TH) Chu Văn An; giải Nhì: TH An Dương; giải Ba: TH Đông Thái.

Phần thi giao lưu tiếng Anh và gian trưng bày, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho TH Chu Văn An, giải Nhì, Ba cho các đội thi khác.

Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: “Ngày hội được tổ chức với mục tiêu khơi dậy tiềm năng phát triển tư duy sáng tạo và tạo ra sân chơi trí tuệ, bổ ích, lý thú cho học sinh tiểu học trên toàn quận, giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu, khả năng sáng tạo theo tiêu chí hướng tới giáo dục STEAM và cuộc cách mạng 4.0.

Bên cạnh đó, giúp học sinh hiểu sâu hơn về các hiện tượng tự nhiên và tạo cơ hội cho các em được giao lưu, trải nghiệm, thể hiện khả năng Tiếng Anh, với cách tiếp cận hoàn toàn mới mẻ, gắn với thực tế.”

Một số hình ảnh ghi tại ngày hội “Em yêu khoa học và giao lưu tiếng Anh” năm học 2018 – 2019 của học sinh tiểu học quận Tây Hồ:

Các em học sinh thực hiện phần thi làm sản phẩm khoa học tại chỗ.
 Các em học sinh thực hiện phần thi làm sản phẩm khoa học tại chỗ.
Các gian trưng bày ấn tượng.
 Các gian trưng bày ấn tượng.
Sôi nổi phần giao lưu tiếng Anh.
 Sôi nổi phần giao lưu tiếng Anh.
Đại diện Ban giám khảo trao thưởng cho các đội đoạt giải cao.
 Đại diện Ban giám khảo trao thưởng cho các đội đoạt giải cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.