Phát hiện cá lạ có đôi mắt phát sáng

Một loài cá lạ có đôi mắt phát sáng, và có vây như cánh chim sống ở vùng nước sâu được phát hiện khiến nhiều người chú ý.

Phát hiện cá lạ có đôi mắt phát sáng
Trang Dailymail mới đây đã đưa tin một ngư dân có tên Scott Tanner đánh bắt được con cá lạ có đôi mắt phát sáng, và có vây như cánh chim sống ở nước sâu ngoài khơi vùng Newfoundland.

Đây là loài cá lạ ở dưới biển sâu có cơ thể nhầy nhụa, đôi mắt phát sáng màu xanh và vây trông giống như đôi cánh. Không những thế, nó còn có mũi khá dài.

Phát hiện cá lạ

Con cá lạ này có tên là Chimaeras thuộc nhóm phân nhánh từ loài cá mập. Chúng thích nghi với môi trường sống tối đen như mực của vùng biển sâu nơi mà ánh sáng không tới được. Loài cá này sử dụng đôi mắt cực nhạy để tìm kiếm bóng dáng của những con mồi. Giống như cá mập và cá đuối, Chimaeras có một bộ xương làm bằng sụn. Thức ăn của chúng là tôm, cua và hoàn toàn vô hại với con người.

Con cá lạ đôi khi còn được gọi là cá mập ma, cá chuột. Nó có một cái đuôi hình roi và có thể phát triển kéo dài. Vây trước của loài cá này khá rộng và bằng phẳng, giống như đôi cánh, khiến cho người nhìn vào trông có vẻ như nó đang bay trong nước.

Phát hiện cá lạ

Scott Tanner khoe "chiến tích" sau khi đánh bắt được một con cá lạ khác.

Theo ngoisao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.