Vụ án nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán dùng điện thoại nạn nhân gọi cho một nhân vật “bí ẩn”

GD&TĐ - Đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu thuê nhóm Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh giao gà. Toán trực tiếp chỉ đạo và chứng kiến nhóm đối tượng siết cổ Duyên ngất đi rồi khiêng lên xe. Hắn dùng điện thoại của Duyên gọi cho một nhân vật "bí ẩn".

Vì Văn Toán (ngồi xe máy) diễn tả lại hành động của mình.
Vì Văn Toán (ngồi xe máy) diễn tả lại hành động của mình.

Sáng nay (18/7), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án nữ sinh giao gà. Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán được Cảnh sát đưa đến hiện trường để diễn tả lại hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT đã làm rõ thêm hành vi của Vì Văn Toán. Theo lời khai của Toán và các đối tượng cùng tài liệu, chứng cứ Ban chuyên án thu thập, nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Toán để sử dụng.

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Toán có nói với nhóm Bùi Văn Công về "món nợ" của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) với hắn ta.

Toán cho biết, đã nhiều lần đòi tiền "hàng" nhưng bà Hiền không chịu trả nên Toán nhờ nhóm của Công tổ chức bắt cóc con gái bà Hiền để gây sức ép. Nếu thành công, Toán sẽ trả công hậu hĩnh.

Vì Văn Toán (thứ 2 bên phải) "béo tốt" trông thấy sau thời gian nằm trại.
Vì Văn Toán (thứ 2 bên phải) "béo tốt" trông thấy sau thời gian nằm trại.

Tối 30 Tết, khi Vương Văn Hùng gọi điện báo đã "câu" được cô gái xấu số Cao Mỹ Duyên đi xe máy, chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán cũng đứng gần đó theo dõi.

Chính anh ta chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái đến ngất đi rồi bê lên thùng xe.

Ngay sau đó, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một nhân vật “bí ẩn". Hiện tại, nhân vật “bí ẩn” và nội dung cuộc hội thoại đang được cơ quan đấu tranh, làm rõ.

Sau khi các đối tượng đưa cô gái lên thùng xe đưa về nhà Công giam giữ, Vương Văn Hùng đi xe máy của nạn nhân về nhà Công. Cả nhóm đã khống chế, hãm hiếp cô gái ngay tại phòng khách của nhà Công.

Tiếp đó, Vương Văn Hùng sử dụng xe máy của nạn nhân, chở theo 13 con gà mang về nhà người cậu ở Đội 16, xã Noong Hẹt. Hùng nói dối là mua gà ở huyện Điện Biên Đông để biếu cậu mợ ăn Tết.

Vì Văn Toán (ngồi xe) từ xa quan sát và "chỉ huy" các đối tượng.
Vì Văn Toán (ngồi xe) từ xa quan sát và "chỉ huy" các đối tượng.  

Trong ngày mùng 2 Tết, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương cũng là bạn nghiện của nhóm này đến nhà Bùi Văn Công chơi. Sau khi được biết về việc đang giam giữ Cao Mỹ Duyên, 2 tên này đã lần lượt vào hiếp dâm nạn nhân.

Cùng ngày, sau khi được nhóm Bùi Văn Công thông tin về tình trạng sức khỏe của Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công để kiểm tra.

Tại đây Toán đã cùng cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt bà Trần Thị Hiền. Các đối tượng đã bàn tính và thống nhất phương án đối phó trong trường hợp bị phát hiện và tạo chứng cứ ngoại phạm.

Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Bùi Văn Công đã trực tiếp sát hại Mỹ Duyên rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi tại một căn nhà hoang của anh rể Bùi Văn Công.

Trước đó, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm đã lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án để thực nghiệm. Các đối tượng diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai và diễn tiến của vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ