Thanh Hóa: Khởi tố 5 cán bộ Thanh tra về tội nhận hối lộ

GD&TĐ - Hành vi nhận tiền từ đơn vị bị thanh tra của 5 cán bộ Thanh tra Nhà nước tỉnh Thanh Hóa, đã bị lực lượng An ninh Điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang. Ngày 26/4, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ Thanh tra tỉnh về tội: Nhận hối lộ.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa- nơi 5 bị can từng công tác.
Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa- nơi 5 bị can từng công tác.

Chiều nay (26/4), Trung tá  Nguyễn Hữu Mạnh – Phụ trách Phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Những thành viên trong Đoàn Thanh tra bị khởi tố bị can, bị tạm giam 4 tháng, gồm: Ông Lê Mạnh Hà (SN 1962) - Trưởng đoàn Thanh tra; bà  Nguyễn Thị Cúc (SN 1964) - Phó đoàn Thanh tra; ông  Nguyễn Hưng (SN 1976) là thành viên đoàn Thanh tra; ông  Dương Văn Bằng (SN 1962), thành viên đoàn Thanh tra và ông Nguyễn Quý Diễn (SN 1969), thành viên của đoàn, để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều ngày (18/4), qua nguồn tin tố giác của quần chúng, lực lượng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc, là thành viên trong đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đang nhận tiền của một đơn vị bị thanh tra tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Thanh Hóa có nhiệm vụ có nhiệm vụ Thanh tra việc quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Trong quá trình thi hành nhiệm vụ của mình, thành viên của đoàn Thanh tra tỉnh  đã có hành vi đe dọa đơn vị bị thanh tra và ép buộc  phải đưa tiền, để bỏ qua những sai phạm. Bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của vị cán bộ Thanh tra cấp tỉnh, phía đơn vị bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi nhận thông tin tố giác, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa lập tức vào cuộc điều tra, xác minh. Đến chiều ngày 18/4, trong lúc đang nhận tiền của đơn vị  bị thanh tra, thì vị cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã bị công an bắt quả tang về hành vi nhận hối lộ.

Hiện nay, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa  đang tiếp tục điều tra, làm rõ  vị việc.

Cũng theo Trung tá Mạnh, hiện vụ việc đã được Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và lãnh đạo Bộ Công an.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.