Mẹ “nữ sinh giao gà” ở Điện Biên lĩnh án 20 năm tù

Bị cáo nghe tuyên án.
Bị cáo nghe tuyên án.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Điện Biên, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (chồng của Thu), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên) đã cùng nhau mua 700,2 gam heroin tại đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên và tại khu vực bãi rác thuộc đội 5 xã Thanh Yên.

Trần Thị Hiền (thứ 2 bên trái) tiều tụy hẳn đi so với thời gian "khoe của" sống ảo
Trần Thị Hiền (thứ 2 bên trái) tiều tụy hẳn đi so với thời gian "khoe của" sống ảo 

Trong vụ án này, Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua 2 bánh heroin với Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công nên Hiền, Công, Thu cùng là người thực hành. Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh heroin cho Thu; Lường Văn Hùng là người đi cùng Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh heroin nên Toán và Hùng cùng là người giúp sức tích cực.

Vì Văn Toán khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội
 Vì Văn Toán khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội

Tại phiên xét xử sơ thẩm Trần Thị Hiền vẫn ra sức chối tội. Tuy nhiên, các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX thấy hoàn toàn có đủ căn cứ xác định 5 bị cáo đã mua bán trái phép chất ma túy

Vì Thị Thu "quanh co" thay đổi lời khai
Vì Thị Thu "quanh co" thay đổi lời khai 

Mặc dù Vì Thị Thu phát âm bằng tiếng Việt rất rõ ràng, mạch lạc, tuy nhiên Thu vẫn yêu cầu cần phải có người phiên dịch nên quá trình xét xử mất nhiều thời gian cho việc này. Xuyên suốt phiên tòa, Vì Thị Thu một mực cho rằng bản thân gia đình nghèo khó, hai vợ chồng vừa ra tù về nên không có điều kiện gần gũi, chăm sóc hai con nhỏ nên chỉ làm ăn lương thiện để kiếm sống.

TAND tuyên án, Trần Thị Hiền vẫn xin "có ý kiến"
TAND tuyên án, Trần Thị Hiền vẫn xin "có ý kiến" 

Vì Thị Thu cũng phủ nhận nội dung đã khai nhận trước đó với cơ quan điều tra. Thu cho rằng đã bị “ép cung” nên mới khai nhận trong khi chồng của Thu là Vì Văn Toán đã thừa nhận hành vi phạm tội của cả hai vợ chồng. HĐXX nhận thấy lời khai của Vì Thị Thu mâu thuẫn, không đủ cơ sở để khẳng định có tác động làm sai lệch lời khai.

Các thành viên HĐXX
Các thành viên HĐXX 

Về hình phạt, tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Vì Văn Toán tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; Vì Thị Thu tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trần Thị Hiền vẫn một mực "kêu oan"
Trần Thị Hiền vẫn một mực "kêu oan" 

Bị cáo Bùi Văn Công bị tuyên phạt 20 năm tù, Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.