Đắk Lắk: Mua 4 kg thuốc nổ về làm... pháo

GD&TĐ -  Sau khi lên mạng Youtobe học cách chế tạo thuốc nổ, Dĩ đã đặt mua về 4 kg KClO3 và 1 kg lưu huỳnh về trộn than củi tự đốt và chế thành thuốc nổ để làm pháo nổ trong dịp Tết.

Dĩ tại cơ quan điều tra.
Dĩ tại cơ quan điều tra.

Ngày 15/1, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đã bàn giao Nguyễn Cao Dĩ (SN 2000, xã Ea Trul, huyện Krông Bông) cùng 4kg thuốc nổ cho phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, đêm 14/1, sau khi nhận tin báo của người dân, một tổ Công tác của Công an huyện Cư M’gar đã phát hiện chiếc taxi mang BKS: 47A-25.612 đang chở một người khách lưu thông trên tỉnh lộ 8 hướng TP.Buôn Ma Thuột đi huyện Cư M’gar có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tại đây, tổ công tác yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra thì phát hiện trong túi hành lý của người khách có đựng số lượng lớn chất bột màu đen.

Ban đầu người khách này khai tên Nguyễn Cao Dĩ (SN 2000, xã Ea Trul, huyện Krông Bông) và chất bột trong túi là thuốc nổ với trọng lượng 4kg.

Dĩ khai, mình đã lên mạng Youtobe học cách chế tạo thuốc nổ. Sau đó lên Facebook đặt mua về 4 kg KClO3 và 1 kg Lưu huỳnh về trộn than củi tự đốt và chế thành công thuốc nổ để làm pháo nổ trong dịp Tết.

Ngoài ra, Dĩ còn đăng tải lên Facebook cá nhân để bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ