Đà Nẵng: Thông tin chính thức về vụ bị can 17 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch

GD&TĐ - Chiều 5/7, liên quan đến vụ việc bị can 17 tuổi đang bị tạm giam tại trại giam Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thì phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đại tá Nguyễn Đức Dũng – Chánh văn phòng CATP Đà Nẵng khẳng định rằng các bác sĩ không tìm thấy bất cứ tổn thương nào do sang chấn khi bị can này được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Người nhà bị can Hiền tập trung tại Bệnh viện Đà Nẵng rạng sáng 5/7
Người nhà bị can Hiền tập trung tại Bệnh viện Đà Nẵng rạng sáng 5/7

Thông báo công khai cùng báo giới, Đại tá Nguyễn Đức Dũng cho biết, bị can Trần Văn Hiền (SN 2002, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang bị tam giam tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng.

Vào lúc 0h 19 phút ngày 4/7, bị can Trần Văn Hiền nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, thở nhanh sâu, môi khô, lưỡi bẩn, bụng mềm. Qua khám nhanh, kết quả Glucose máu tăng cao hơn 10 lần so với bình thường, bệnh nhân được nhận định là một trường hợp bị Đái tháo đường Type I (là thể thường gặp ở người trẻ) và kèm theo đó là các biến chứng có thể do nhiễm toan ceton trên nền Viêm dạ dày ruột cấp và sốt cao, đại tiện lỏng.

Bị can Trần Văn Hiền đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đà Nẵng
Bị can Trần Văn Hiền đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đà Nẵng 

“Bệnh nhân Hiền biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường, Toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân đã được cấp cứu tích cực tại Trại tạm giam Hòa Sơn, Bệnh viện Đa khoa Liển Chiểu trước khi được được đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng”.

Đại tá Dũng cho biết thêm: Cơ sở chẩn đoán bệnh lý của Trần Văn Hiền dựa trên 4 kết quả xét nghiệm: Đường máu quá cao (70,76 mg/lít, cao gấp 10 lần người bình thường); Đường nước tiểu quá ngưỡng đào thải của thận, PH máu biến loạn âm; Kết quả toan ceton dương tính.

Trước đó, vào đêm 4/7, rạng sáng 5/7, lúc bị can Trần Văn Hiền nhập viện, mạng xã hội lan truyền hình ảnh rất đông người nhà của phạm nhân tập trung ở khu vực Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) với thái độ bức xúc. Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 1/7, gia đình lên trại giam Hòa Sơn thăm sức khỏe Hiền vẫn bình thường. Đến ngày 4/7, mọi người nhận được tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng khẳng định bị can nhập viện là do tình trạng bệnh lý, không có tác động ngoại lực
 Đại tá Nguyễn Đức Dũng khẳng định bị can nhập viện là do tình trạng bệnh lý, không có tác động ngoại lực

Phản hồi thông tin này, đại diện Công an TP Đà Nẵng cho biết Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra bên ngoài thân thể bị can và kết luận không có ngoại lực tác động, kết quả X – Quang cho thấy tim, phổi, bụng không có tổn thương, đầu không chảy máu.

“Qua kiểm tra của Công an TP Đà Nẵng, quá trình giam giữ đối với bị can Trần Văn Hiền được thực hiện đúng theo quy định. Từ cơ sở khoa học của Bệnh viện Đà Nẵng, chúng tôi khẳng định nguyên nhân nhập viện của bị can Hiền là do bệnh lý. Bệnh viện Đà Nẵng cũng đang cố gắng hết sức để chữa trị cho bị can nói trên”.

Về phía bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết bệnh nhân Trần Văn Hiền đang trong tình trạng nguy kịch, hiện đang được cứu chữa ở khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?