Đà Nẵng: Khởi tố nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Sở tài chính liên quan đến Vũ “nhôm“

GD&TĐ - Chiều 19/3/2019, Cơ quan Điều tra Bộ Công an đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thanh Sang, Nguyên Giám đốc Sở Tài chính TP. Đà Nẵng và bà Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính TP. Đà Nẵng.

Cơ quan Điều tra Bộ Công an đến khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Thanh Sang
Cơ quan Điều tra Bộ Công an đến khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Thanh Sang

Theo ghi nhận của PV Báo Giáo dục & Thời đại, khoảng 15h30 phút ngày 19/3, người nhà đã đưa ông Sang và bà Hà đến trụ sở của Bộ Công an nằm trên đường Huy Du, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng để làm việc theo lệnh triệu tập.

Ngay sau đó, một xe ô tô biển xanh 80A có 3 người mặc sắc phục Cảnh sát nhân dân và 1 người mặc sắc phục Viện Kiểm sát nhân dân đã cùng đưa ông Sang về nhà riêng ở đường Nguyễn Hữu Thông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng để khám xét và thực hiện các thủ tục tố tụng.

Một xe ô tô mang biển số dân sự khác cũng được 3 người mặc cảnh phục và 1 người mặc sắc phục Viện Kiểm sát nhân dân đưa bà Hà rời trụ sở Bộ Công an để về nhà riêng trên đường Núi Thành, quận Hải Châu để khám xét.

Ông Sang và bà Hà bị khởi tố về hành vi Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", quy định tại Điều 229 BLHS năm 2015.Theo hồ sơ điều tra, khi còn làm Phó giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng, bà Hà gây thiệt hại trên 46 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đến khám xét tư gia bà Nguyễn Thị Thu Hà
Lực lượng chức năng đến khám xét tư gia bà Nguyễn Thị Thu Hà 

Cụ thể, cựu Phó giám đốc Sở tài chính đã ký xác nhận vào văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại số 73 Nguyễn Thái Học của Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, xác định giá trị nhà, đất này chỉ còn 4,4 tỷ đồng, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, với vai trò Phó giám đốc Sở Tài chính, bà Hà không tham mưu, đề xuất giá bất động sản đúng quy định mà vẫn ký xác nhận vào 8 văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất, gây thiệt hại đối với ngân sách Nhà nước hơn 46 tỷ đồng.

Ông Sang bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 30 tỷ đồng khi không tham mưu, đề xuất mà ngược lại vẫn ký xác nhận vào 9 văn bản tính toán giá bán nhà và đất công sản không sát với giá thị trường, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 30 tỷ đồng.

Đến 17h30 phút cùng ngày, Cảnh sát và vị đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã rời nhà ông Sang, trong khi đó tại nhà bà Hà lực lượng chức năng vẫn tiếp tục làm việc.

Theo đánh giá của một cán bộ địa phương thì Đây là những cán bộ có liên quan mật thiết đến hàng loạt sai phạm về quản lý đất đai, nhà công sản tại Đà Nẵng. Có dấu hiệu tiếp tay hoặc hậu thuẫn trực tiếp đến việc mua bán, sang nhượng các khu "đất vàng", nhà công sản cho các Công ty của ông Vũ “nhôm”. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ