Công an Hòa Bình bác tin đồn 4 nữ sinh bị bắt cóc trên ô tô biển 29

Công an huyện Đà Bắc, Hòa Bình cho biết, thông tin lừa đảo, bắt cóc xảy ra trên địa bàn là sai sự thật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Keyword đầu tiên có dấu

Thông tin trên mạng xã hội về việc lừa đảo bắt cóc.

Tối 26/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an huyện Đà Bắc cho biết, thông tin trên mạng xã hội về trường hợp 4 học sinh cấp 2 bị lừa đảo, bắt cóc trên địa bàn là không đúng sự thật.

“Sau khi nắm được thông tin, cơ quan công an đã cử cán bộ xuống gia đình làm việc, đồng thời báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh, phối hợp với Phòng Hình Sự để xác minh, làm rõ. Qua xác minh, các cháu lên tỉnh Bắc Ninh để chơi với anh trai, khi đi không nói với gia đình. Hiện chúng tôi đã yêu cầu anh trai cháu đưa các cháu về để xác minh và hỏi rõ tại sao đi như thế và có vấn đề gì hay không?”, Đại tá Thái cho biết.

Trước đó, ngày 26/9 trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến vụ việc được cho là lừa đảo, bắt cóc xảy ra tại một trường THCS Tân Pheo, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Những thông tin này nhận được sự quan tâm rất lớn và khiến nhiều người hoang mang.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 26/9, tài khoản Đà Bắc Media đăng tải thông tin với nội dung: “Nạn bắt cóc trẻ em đã xảy ra trên địa bàn Đà Bắc -Hòa Bình. 4 học sinh trường THCS Tân Pheo bị mất tích lúc đi học về. Người dân phát hiện chiếc xe Ford Ranger biển số 29H 13008 di chuyển qua xóm Bương sang lối tắt Kim Thượng - Phú Thọ. Mọi người cùng chia sẻ để cơ quan Công an sớm bắt được các đối tượng này. Nguồn: Điện máy Hoàng Nhung. Thông tin đang được xác thực”.

Qua vụ việc này, Đại tá Thái khuyến cáo người dùng mạng xã hội: “Trước khi đưa thông tin, nên kiểm tra kỹ, tránh gây hoang mang dư luận, tiếp tay cho kẻ xấu. Người đọc cũng phải cảnh giác trước những thông tin xấu, không đúng sự thật”.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ