Cháy ở chợ lớn nhất TP Cà Mau

5 người bị thương khi lửa bùng lên tại ba căn nhà ba tầng bán quần áo, giày dép ở chợ đầu mối phường 7, TP Cà Mau, lúc 21h30 ngày 29/8.

Cháy chợ lớn nhất TP Cà Mau.
Cháy chợ lớn nhất TP Cà Mau.

Khi lửa bùng lên, bốn người trong căn nhà gồm hai vợ chồng và hai người làm công đã leo lên sân thượng nhảy xuống đất, bị thương. 

"Tôi chạy ra thì cháy lớn rồi. Hai người lớn tuổi nhảy từ tầng ba xuống một tấm ván. Tiếp sau đó hai người nữa nhảy xuống, lúc này có tấm nệm đặt sẵn dưới đất. Tất cả họ đều được chở đến bệnh viện", nhân chứng nói.

Cảnh sát kéo vồi rồng dập lửa. Ảnh: Hoàng Hạnh.

Cảnh sát kéo vồi rồng dập lửa. Ảnh:Hoàng Hạnh.

Ngọn lửa nhanh chóng lan sang hai căn nhà 3 tầng kế cận cũng kinh doanh quần áo, giày dép, vải... Hàng trăm người trong khu chợ hô hoán, tháo chạy tán loạn. 

Cột khói đen cuồn cuộn bốc cao hàng chục mét. Mùi khét do cháy vải sợi, quần áo may sẵn, và giày dép nồng nặc cả khu vực. Nhiều xe cứu thương được đưa đến hiện trường. Hiện chưa rõ còn ai mắc kẹt trong nhà hay không.

Một cơn mưa nặng hạt trút xuống, tuy nhiên lửa vẫn cháy ngùn ngụt. Hàng trăm cảnh sát đang phá tường nhà để phun nước ngăn cháy lan. Xe thang cũng được điều đến. Trong lúc nỗ lực chữa cháy, một chiến sĩ bị thương, được chở đến bệnh viện.

Cảnh sát dùng xe thang chữa cháy trong mưa. Ảnh: Hoàng Hạnh.

Cảnh sát dùng xe thang chữa cháy trong mưa. Ảnh:Hoàng Hạnh.

23h25, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, đám cháy cơ bản đã được khống chế, không lan sang các dãy nhà liền kề. Ba căn nhà cùng nhiều hàng hóa bên trong bị cháy rụi.

Bác sĩ Lê Hồng Lan, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, đã tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó bà Lê Thị Tuyết Nhanh, 44 tuổi, bị xuất huyết não, dập phổi và gãy 3 xương sườn. Bốn người còn lại bị thương nhẹ.

Chợ phường 7, TP Cà Mau được hình thành khoảng 20 năm qua, diện tích khoảng 3 ha. Đây là chợ đầu mối duy nhất của tỉnh Cà Mau, nơi tiếp nhận và cung ứng hàng nông sản và các mặc hàng khác đi các chợ khác trong tỉnh.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…