Phản ứng của ông chủ Lion Air trước sự tức giận của người thân nạn nhân máy bay rơi

GD&TĐ - Những người thân đang đau khổ và tức giận của các nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air vào tuần trước đã gặp mặt ông chủ của hãng may theo sự sắp xếp của các quan chức Indonesia.

Ông Kirana đã đứng dậy quay về đám đông và cúi đầu xin lỗi
Ông Kirana đã đứng dậy quay về đám đông và cúi đầu xin lỗi

Bộ trưởng Giao thông Budi Karrya Sumadi là người chủ trì cuộc gặp mặt giữa người thân của các nạn nhân và các quan chức giám sát hoạt động tìm kiếm và điều tra vụ tai nạn máy bay. Ông đã không mời ông Rusdi Kirana – đồng sáng lập và là chủ sở hữu Lion Air –  trong cuộc gặp mặt này.

Tuy nhiên, khi ngồi ở phía dưới, ông Kirana đã đứng dậy quay về đám đông và cúi đầu xin lỗi trước sự tức giận và đau khổ của người thân các nạn nhân.

Một người đàn ông tự nhận mình là cha của hành khách Shandy Johan Ramadhan, một công tố viên của hòn đảo mà chuyến bay định bay tới, đã lên tiếng. “Lion Air đã thất bại. Tôi muốn ông Rusdi Kirana và nhóm của ông chú ý. Kể từ khi vụ việc diễn ra, tôi chưa hề liên lạc với Lion Air. Chúng tôi đã mất con, nhưng không hề có sự đồng cảm nào từ Lion Air về phía chúng tôi” – ông nói.

Sau cuộc họp, ông Kirana đã mau chóng bỏ đi, tránh các câu hỏi của phóng viên.

Nhiều gia đình phải chờ đợi trong đau đớn khi người thân của họ đang được xác định danh tính. Các chuyên gia đã nhận được 140 túi đựng thi thể và mới xác minh được 14 nạn nhân.

Trong một diễn biến khác, dữ liệu trích xuất từ hộp đen của máy bay gặp nạn đã cho thấy có vấn đề kỹ thuật nằm ở tốc độ bay. Theo ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Indonesia,  cả 4 chuyến bay cuối cùng, bao gồm chuyến bay gặp nạn của chiếc máy bay đều gặp vấn đề kỹ thuật tương tự.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đã lao xuống biển Java vào ngày 29/10 sau khoảng 13 phút cất cánh, làm tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ