Phần mềm này sẽ giúp các giáo viên không chỉ cập nhật sự thay đổi trong ngôn ngữ mà còn có thể nắm bắt được suy nghĩ, tâm tính của lứa tuổi học trò “ăn chưa no, lo chưa tới.”
Chương trình sử dụng phần mềm này có thể chụp lại tất cả các chữ viết tắt và các từ ngữ có vẻ không thích hợp trong các tin nhắn của học sinh, giải nghĩa chúng và sau đó gửi tới giáo viên.
Bên cạnh đó, các giáo viên cũng có thể tham khảo từ điển để tìm nghĩa của bất cứ cụm từ nào mà họ nghe được trong các cuộc trò chuyện của giới học trò.
Jonathan Valentine, nhà sáng lập công ty phần mềm Impero hỗ trợ chương trình nói trên, cho biết thực tế là giáo viên đang ngày càng khó theo kịp với ngôn ngữ lóng mà học trò của họ sử dụng.
Trong khi đó, các nhà giáo dục Anh lên tiếng lo ngại rằng nhiều thông điệp mang tính bắt nạt, phân biệt chủng tộc, kỳ thị người đồng giới, dọa tự tử... trong lứa tuổi học trò có thể bị bỏ qua bởi giáo viên không hiểu được ngôn ngữ mà các em sử dụng.
Có một sự thú vị là chính các em học sinh cũng rất hào hứng với chương trình này và góp phần không nhỏ bổ sung, làm phong phú hơn từ điển “tiếng lóng” dành cho lứa tuổi của mình.
Cô Mary King, giáo viên của trường Laurence Jackson có học sinh tham gia hoàn thiện chương trình trên, cho biết từ điển tiếng lóng tuổi học trò sẽ được cập nhật hàng năm để bổ sung, giải nghĩa các tiếng lóng mới mà học sinh sử dụng.