Phá vụ án mất tích từ 22 năm trước nhờ… Google Earth

Khi theo dõi hình ảnh vệ tinh của Google Earth, một người dân đã tình cờ phát hiện ra chiếc ôtô chìm dưới hồ ở bang Florida (Mỹ)…

Hình ảnh chiếc ô tô màu trắng chìm dưới hồ.
Hình ảnh chiếc ô tô màu trắng chìm dưới hồ.

Hôm 12/9, Teri Barbera, người phát ngôn của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Palm Beach, cho biết khi đó, một cư dân trước đây của khu phố Grand Isles ở Wellington, bang Florida, đang kiểm tra khu vực này trên Google Earth.

Người này phóng to hình ảnh hồ và thấy thứ gì đó trông giống như một chiếc ôtô.

Anh đã liên lạc với cư dân gần đó, dùng máy bay không người lái xác nhận đó là một ôtô màu trắng ở rìa hồ nước phía sau nhà.

Sau đó, anh đã gọi cho văn phòng cảnh sát trưởng vào ngày 28-8. Các nhà chức trách tìm thấy chiếc xe  Saturn SL đời 1994 màu trắng dưới lòng hồ, mặt ngoài "đã bị vôi hóa", bên trong có một bộ xương người.

Thông tin từ cơ quan tìm kiếm người mất tích cho biết, vào ngày 7/11/1997, William Earl Moldt (40 tuổi) đã đến hộp đêm nhưng không có vẻ say xỉn khi rời đi.

Anh gọi cho bạn gái và thông báo sẽ sớm về nhà với cô ở Lantana. Tại thời điểm Moldt mất tích, khu vực này đang trong quá trình xây dựng.

William Earl Moldt.
William Earl Moldt.

Barry Fay, người tìm thấy chiếc xe, nói với Palm Beach Post rằng anh chưa bao giờ phát hiện ra điều này khi đứng trên bờ hồ nước. "Tôi không bao giờ nghĩ là có một thi thể từ 22 năm trước ở đó", anh Fay nói.

Theo cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ