Pakistan triển khai phi đội chiến đấu cơ tới gần biên giới với Afghanistan

GD&TĐ - Theo hãng tin AP, Không lực Pakistan (PAF) vừa đưa vào hoạt động một phi đội bay mới JF-17 “Thần sấm”. Những chiến đấu cơ đa chức năng này đã có mặt tại căn cứ Samungli của Pakistan.  

Chiến đấu cơ JF-17
Chiến đấu cơ JF-17

Nói tại lễ thành lập đội bay vào ngày 28/2 vừa qua, ông Sohail Aman, chỉ huy trưởng của PAF nói: “chúng tôi hoàn toàn hiểu âm mưu mà những kẻ thù của Pakistan tiếp tục đưa ra, nhưng quyết tâm của chúng tôi rất vững vàng và sự phản ứng cũng rất rõ ràng” – thông tin từ PAF cho biết.

Những chiếc máy bay đa chức năng cất cánh từ căn cứ Samungli có khả năng thực hiện các nhiệm vụ do thám, tấn công mặt đất và đánh chặn trên không.

Phi đội bay này được giao nhiệm vụ “chịu trách nhiệm bảo vệ không phận đất nước cả ngày  lẫn đêm, đặc biệt là dọc theo các đường biên giới phía tây với Pakistan” – quan chức quân đội trên cho biết.

Trước đó, Islamabad buộc tội các lực lượng Mỹ đã tiến hành các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các trại tị nạn ở khu vực Kurram ở phía tây Pakistan. Tuy nhiên, đại sứ quán Mỹ tại Pakistan đã bác bỏ cáo buộc này.

Pakistan là quốc gia “yêu chuộng hòa bình, nhưng chúng tôi không muốn ai can thiệp vào vùng trời và lãnh thổ của chúng tôi” - chỉ huy trưởng của PAF nói.

Tháng 12 năm ngoái, ông Aman đã “ra lệnh PAF bắn hạ những máy bay trực thăng không người lái, bao gồm của Mỹ, nếu họ bước vào không phân, vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ