Ông Trần Việt Tân và hành trình lan tỏa sáng tạo Việt

GD&TĐ - Được gọi là "người gieo mầm sáng tạo Việt", ông Trần Việt Tân đã nâng tầm Vạn Xuân Awards, góp phần lan tỏa giá trị sáng tạo Việt Nam.

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.
Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.

Với tầm nhìn chiến lược ngành truyền thông và quảng cáo, ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA định vị Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards trở thành di sản cho ngành Quảng cáo Việt Nam.

Khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi xướng Đề án “Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020–2030, không nhiều người hình dung được quy mô và sức ảnh hưởng mà giải thưởng này có thể đạt được.

Nhưng với ông Trần Việt Tân - người có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sáng tạo thì đây không chỉ là một nhiệm vụ, mà là cơ hội để ngành Quảng cáo Việt Nam có một sân chơi cấp quốc gia, mang đậm tinh thần “Sáng tạo Việt – Lan tỏa giá trị”.

z7220820252765-7b6bb648f78ec134a710e25410f130ea.jpg
Ông Trần Việt Tân định vị Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards trở thành di sản cho ngành Quảng cáo Việt Nam.

Từ những dấu ấn đạt được qua các năm 2023 và 2024, đến nay Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã trở thành giải thưởng cấp quốc gia uy tín hàng đầu tại Việt Nam về ngành quảng cáo sáng tạo.

Năm 2023 ghi nhận chỉ khoảng 1.000 tác phẩm dự thi, quy tụ 200 thương hiệu cùng 150 chuyên gia trong nước và quốc tế tham gia chấm giải và đồng hành. Năm 2024, con số này lên đến hơn 1.200 tác phẩm dự thi, 350 thương hiệu.

Đến năm 2025, giải thưởng có 1.500 tác phẩm dự thi, khoảng 400 thương hiệu tham gia và gần 200 chuyên gia đồng hành.

Không chỉ lan tỏa trong giới chuyên môn, Giải thưởng còn tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ với hơn 300 triệu lượt tiếp cận qua hệ thống LED OOH, hơn 230 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội và 235 triệu lượt xem video, góp phần khẳng định sức sống của ngành sáng tạo Việt trong thời đại mới.

Năm 2025, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards tiếp tục đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ khi lễ Gala vinh danh và trao giải được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Sài Gòn, TPHCM) trong 3 ngày 19 - 21/12/2025 cùng hàng loạt hoạt động đồng hành và lan toả.

Đặc biệt, năm 2025, hàng loạt hoạt động chuyên môn được tổ chức bài bản, quy mô: Diễn đàn quốc tế “AI trong quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” quy tụ hơn 400 chuyên gia trong nước và quốc tế; Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo với hơn 30 doanh nghiệp, hơn 1500 sinh viên và cộng đồng sáng tạo tham gia; cùng vòng chấm chung khảo tại Le Meridien Saigon với sự tham gia của gần 100 thành viên hội đồng giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, truyền thông, thương hiệu.

hinh-22.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ trao bằng khen của Bộ VHTTDL cho ông Trần Việt Tân (trái) tại Gala vinh danh và trao giải Vạn Xuân Awards 2024.

Không chỉ là người tổ chức và nâng tầm vị thế ngành quảng cáo tại Việt Nam, ông Trần Việt Tân được giới truyền thông gọi là “người gieo mầm sáng tạo Việt”; khi Giải thưởng không dừng ở tôn vinh, mà còn là nơi nuôi dưỡng và khơi gợi khát vọng cho thế hệ sáng tạo trẻ.

Ông Trần Việt Tân tâm niệm rằng: “Sáng tạo không phải là tạo ra điều mới mẻ nhất, mà là tìm ra cách khiến người ta tin và cảm”. Với triết lý đó, mỗi mùa Vạn Xuân Awards qua đi là một câu chuyện khác nhau vừa mang tính chuyên môn, vừa chạm đến cảm xúc của công chúng.

Giữa nhịp phát triển không ngừng của ngành quảng cáo toàn cầu, Vạn Xuân Awards đang dần trở thành cột mốc đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ sáng tạo Việt. Bởi ở đó không chỉ tôn vinh những chiến dịch quảng cáo xuất sắc, Giải thưởng còn là nơi kết nối giữa doanh nghiệp, nghệ sĩ, chuyên gia và công chúng những con người cùng chung niềm tin rằng “sáng tạo có thể làm thế giới tốt đẹp hơn”.

hinh-33.jpg
Ông Trần Việt Tân luôn đồng hành cùng các sự kiện của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Với ông Trần Việt Tân, hành trình này vẫn đang tiếp tục một hành trình của niềm tin, sự bền bỉ và của cả khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn tầm bằng chính trí tuệ, bản sắc và cảm xúc của chính con người Việt Nam, thành bệ phóng cho những ý tưởng đột phá, đồng thời kết nối cộng đồng sáng tạo và doanh nghiệp trong và ngoài nước; đưa Vạn Xuân Awards trở thành di sản cho ngành Quảng cáo Việt Nam.

Ngoài vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực OOH, ông Trần Việt Tân còn là Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe Thể thao TPHCM, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao TPHCM…

Ông từng nhận nhiều bằng khen, chứng nhận danh giá của Trung ương và địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bà Dương Thủy Tiên, Bí thư Đảng ủy xã và lãnh đạo xã Bạch Đằng khảo sát vùng trồng dứa.

Bạch Đằng mở hướng giảm nghèo

GD&TĐ - Ngay sau khi vận hành chính quyền mới, xã Bạch Đằng (tỉnh Cao Bằng) đã xác định giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân là nhiệm vụ trọng tâm.