Ông Tập Cận Bình phê chuẩn đưa 2.600 nhân viên y tế quân đội tới Vũ Hán

Ông Tập Cận Bình phê chuẩn đưa 2.600 nhân viên y tế quân đội tới Vũ Hán

Họ sẽ điều trị bệnh nhân tại 2 bệnh viện ở tâm dịch Vũ Hán.

Đến nay, đã có hơn 4.000 nhân viên y tế từ các lực lượng vũ trang được triển khai tới Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc.

Tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ của Cục Chính trị, Ủy ban Trung ương đảng, Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng đã có chuyển biến tích cực trong việc kiềm chế dịch. Ông nhấn mạnh việc kiểm soát và phòng chống dịch đang ở giai đoạn khó khăn và quan trọng nhất, đất nước phải dành mọi nỗ lực để tiếp tục các nhiệm vụ chính chống lại sự lây nhiễm.

Những nỗ lực kiểm soát bệnh dịch tại những khu vực có nhiều người lây nhiễm và nguy cơ cao phải được đẩy mạnh hơn nữa. Nhà chức trách địa phương phải đảm bảo công việc của họ cụ thể, tỉ mỉ và được thực hiện tốt hơn – Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập kêu gọi các biện pháp kiên quyết để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của COVID-19 và đạt được mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của năm nay.

Trên thế giới, tổng số ca lây nhiễm COVID-19 là 60.063, số ca tử vong là 1.363 và 5.680 ca bình phục. Tại Trung Quốc đại lục có 59.539 ca lây nhiễm, trong đó có 1.361 ca tử vong.

Theo China Daily/Global Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.