Ông Kim Jung un: Ông Donald Trump đang đẩy Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh hạt nhân

GD&TĐ - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un vừa đưa ra lời cảnh báo đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông ta đang đẩy Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh hạt nhân sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật trên bán đảo Triều Tiên hôm 8/7.  

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung un giám sát vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung un giám sát vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Cuộc tập trận này nhằm phản ứng lại với vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên vào tuần trước. Nhiều chuyên gia cho rằng Triều Tiên đã sở hữu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có thể vươn tới bang Alaska của Mỹ.

Cuộc tập trận hôm 8/7 được thiết kế để “phản ứng dữ dội” đối với các vụ phóng tên lửa có khả năng xảy ra của Triều Tiên.

Tờ báo Rodong của Triều Tiên cáo buộc Washington và Seoul làm tăng căng thẳng bằng cuộc tập trận trên. “Hoa kỳ, cùng với sự khiêu khích quân sự đầy nguy hiểm, đang thúc đẩy nguy cơ về một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo lên tới đỉnh điểm” – tờ báo nói và mô tả bán đảo Triều Tiên là “chiếc bật lửa lớn nhất thế giới”.

Trong cuộc tập trận trên, các máy bay ném bom B-1B Lancer tầm xa đã bay gần biên giới 2 miền Triều Tiên và thả những quả bom nặng khoảng 900kg.

Tại một cuộc tập trận khác sau vụ thử ICBM của Triều Tiên, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắn tên lửa đạn đạo mô phỏng một cuộc tấn công mà theo quân đội Hàn Quốc lúc đó là “một thông điệp cảnh báo mạnh mẽ”.

Cơ quan Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ sớm tiến hành hệ thống chống tên lửa đạn đạo ở bang Alaska.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...