Obama ủng hộ Macron làm tổng thống Pháp

Cựu tổng thống Barack Obama hôm qua đăng video thể hiện sự ủng hộ với ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Obama ủng hộ Macron làm tổng thống Pháp

"Sự thành công của Pháp có ý nghĩa với toàn thế giới", NBC News dẫn lời ông Obama nói trong video đăng trên mạng và được chiến dịch tranh cử của Macron dẫn lại. Ứng viên đã "gieo lòng tin, không phải nỗi sợ hãi của họ".

Macron, người từng làm nhân viên ngân hàng đầu tư, bộ trưởng kinh tế và là người ủng hộ thị trường tự do, đang chạy đua chức tổng thống với Marine Le Pen, người đang theo đuổi chiến dịch đặt "người Pháp lên trên hết", chống toàn cầu hóa.

Cuộc đua được nhiều người coi là phép thử sức mạnh những giá trị tự do trước phong trào bảo hộ kinh tế, dân túy như đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc của bà Le Pen.

"Tôi biết rằng các bạn đang đối mặt rất nhiều thách thức và tôi muốn tất cả những người bạn của tôi tại Pháp biết tôi ủng hộ sự thành công của các bạn nhiều đến mức nào. Vì tầm quan trọng lớn của cuộc bầu cử này, tôi cũng muốn các bạn biết rằng tôi ủng hộ Emmanuel Macron lãnh đạo các bạn tiến lên phía trước", Obama nói.

Thông điệp chống người nhập cư, chống Hồi giáo của bà Le Pen đã tìm được chỗ đứng tại Pháp, nơi các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo cực đoan làm hơn 230 người chết trong vòng hai năm, đẩy nước này vào tình trạng khẩn cấp kéo dài. Macron, đối thủ của bà, cố gắng đáp trả thông điệp bằng cách kêu gọi Pháp tập trung tận dụng lợi ích của toàn cầu hóa.

Các cử tri Pháp sẽ đi bầu vào ngày 7/5 tới.

Theo BizLIVE

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...