Nữ sinh bị teo nhỏ tử cung vì chạy theo mốt làm đẹp của chị em

Một số chị em phụ nữ không ngần ngại làm tổn thương bản thân mình chỉ để hoàn thành “đại nghiệp” giảm cân.

Nữ sinh bị teo nhỏ tử cung vì chạy theo mốt làm đẹp của chị em

Trong thời đại của sự mỏng manh và xinh đẹp, nhiều chị em phụ nữ dùng đủ mọi cách để có được cơ thể quyến rũ, như uống thuốc giảm cân, massage giảm cân, thậm chí còn có người tuyệt thực. Nhưng điều mọi người không nghĩ tới đó là, mỗi lần điên cuồng giảm cân, đều là đang âm thầm ngược đãi cơ thể của chính mình.

Tiểu Trương là một nữ sinh trung học ở Hàng Châu, Trung Quốc. Cô cao 1m6 và nặng 45kg, thực ra cô không béo một chút nào, nhưng cô nghĩ vẫn nên gầy thêm một chút nữa thì cơ thể mới đẹp.

Do đó, mỗi ngày Tiểu Trương đều không ăn tối, không ăn thực phẩm chính, chỉ ăn dưa chuột để giảm cân, hơn 3 tháng Tiểu Trương chỉ sút được 2kg, nhưng cơ thể cô bé lại xuất hiện những dấu hiệu của bệnh tật.

nu sinh "khoc rong" khi tu cung bi teo nho vi chay theo mot lam dep cua chi em - 1

Tiểu Trương lựa chọn phương thức giảm cân là ăn dưa chuột.

Vốn dĩ chu kỳ kinh nguyệt của Tiểu Trương đã không đều, sau khi bắt đầu giảm cân thì kinh nguyệt không thấy nữa, mẹ cô bé rất lo lắng nên đã đưa con gái đến Bệnh viện thành phố Hàng Châu để kiểm tra.

Bác sĩ Dương Khiết, trưởng Khoa Phụ sản của bệnh viện nói: “Tử cung của nữ giới phát triển bình thường sẽ có kích cỡ bằng quả trứng gà, thông qua siêu âm phát hiện tử cung của Tiểu Trương chỉ có kích thước bằng ngón tay cái, thuộc về dạng tử cung nhỏ chưa phát triển hoàn toàn, hormone của cơ thể cũng rất thấp”.

nu sinh "khoc rong" khi tu cung bi teo nho vi chay theo mot lam dep cua chi em - 2

Đi khám bác sĩ phát hiện tử cung của Tiểu Trương nhỏ, chưa phát triển hoàn toàn.

Tử cung không phát triển không những ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, mẹ của Tiểu Trương hi vọng bác sĩ có thể giúp con gái điều trị để tử cung phát triển bình thường, nếu không phải cân nhắc việc cấy ghép tử cung.

nu sinh "khoc rong" khi tu cung bi teo nho vi chay theo mot lam dep cua chi em - 3

Tiểu Sảnh vì giảm cân quá mức mà 2 lần xuất huyết não.

Trong những năm gần đây, các trường hợp giảm cân quá mức khiến cơ thể bị tổn thương không phải là hiếm, thậm chí còn có người vì giảm cân mà mất mạng. Tiểu Sảnh, một cô gái 21 tuổi, gần như mất mạng vì ăn kiêng quá mức. Do suy dinh dưỡng nghiêm trọng trong thời gian dài, tổ chức não Tiểu Sảnh đã bị thoái hóa và rất mỏng manh. Thời gian Tiểu Sảnh nhập viện đã bị xuất huyết não 2 lần.

Bác sĩ Dương Khiết chỉ ra việc giảm cân quá mức còn khiến cơ thể mắc nhiều bệnh

1. Thiếu dinh dưỡng

Đối với các cô gái trẻ, hệ xương đang trong giai đoạn hoàn chỉnh nên khi giảm cân quá mức sẽ khiến khung xương rệu rã, gây tác hại lâu dài, không thể hồi phục. Thiếu nhiều chất sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khiến bạn luôn cảm giác chóng mặt, buồn nôn…; thiếu vitamin sẽ khiến da xấu; thiếu đạm sẽ dẫn đến rụng tóc…

2. Giảm trí nhớ

nu sinh "khoc rong" khi tu cung bi teo nho vi chay theo mot lam dep cua chi em - 4

Não bộ không được nạp năng lượng sẽ dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Khoa học đã chứng mình rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên, việc ăn quá ít thực phẩm chứa chất béo sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên.

3. Da nhăn nheo

Giảm cân quá mức còn khiến cho làn da bị trùng xuống tạo nên nhiều nếp nhăn. Khả năng đàn hồi của da cũng kém đi do sự thiếu vắng của collagen. Kết quả là chỉ trong một thời gian ngắn, làn da chúng mình sẽ trở nên bùng nhùng, chảy xệ và nhanh chóng bị lão hóa. Chưa hết, giảm cân trong khoảng thời gian siêu ngắn còn làm cho da bị xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá, sạm và nám do thiếu nước.

4. Vô sinh

Gầy có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản hơn cả béo phì. Phụ nữ gầy thường khó thụ thai tự nhiên do các hormone sinh sản estrogen bị giảm trong quá trình quan hệ tình dục. Một khả năng nữa có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở phụ nữ gầy đó là do các phôi thai khó có thể cấy ghép vào tử cung. 

5. Hệ miễn dịch kém

nu sinh "khoc rong" khi tu cung bi teo nho vi chay theo mot lam dep cua chi em - 5

Thiếu dinh dưỡng sẽ làm yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi… và khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm.

6. Sỏi mật

Dịch mật do gan tiết ra, chứa cholesterol, muối mật, calci và lecithin. Những chất này được mật và gan điều hòa, giữ cân bằng tỷ lệ trong cơ thể. Người ăn kiêng quá mức thường không nạp đủ calo để cơ thể  hoạt động, do đó, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ còn tích tụ trong cơ thể, lượng cholesterol cũng theo đó mà tăng lên, dẫn tới dịch mật tiết ra nhiều hơn, dịch này ứ đọng trong cơ thể lâu ngày gây ra sỏi mật.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.