Nữ GS Việt được nhận giải thưởng khoa học Rosalind Franklin của Hoàng gia Anh

GS Nguyễn Thị Kim Thanh được nhận giải thưởng khoa học Rosalind Franklin của Hoàng gia Anh.
GS Nguyễn Thị Kim Thanh được nhận giải thưởng khoa học Rosalind Franklin của Hoàng gia Anh.

Royal Society Rosaland Franklin Award and Lecture” được trao cho cá nhân vì đóng góp nổi bật trong bất kỳ lĩnh vực Khoa học, Công Nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) nào và nhằm hỗ trợ sự tiến bộ của phụ nữ trong lĩnh vực STEM. Giải thưởng này được Bộ Chiến lược Kinh doanh, Năng lượng và Công nghiệp (BEIS) hỗ trợ và vinh danh nhà sinh lý học Rosalkind Franklin – người đã có đóng góp quan trọng trọng trong việc giúp chúng ta hiểu biết về cấu trúc phân tử mịn của DNA.

Giải thưởng trên đầu tiên được thực hiện vào năm 2003. Người đoạt giải sẽ được nhận một huy chương bạc, một khoản hỗ trợ dự án 40 ngàn bảng và một món quà trị giá 1.000 bảng. Người nhận giải dự kiến sẽ trích một phần tiền hỗ trợ để thực hiện một dự án hỗ trợ phụ nữ trong lĩnh vực STEM.

GS Nguyễn Thị Kim Thanh đã dẫn đầu một nhóm nghiên cứu liên ngành về thiết kế và tổng hợp vật liệu nano cho các ứng dụng y sinh, ví dụ như nghiên cứu về hạt nano plasmonic và từ tính để chẩn đoán và điều trị bệnh. Bà cũng đề xuất một dự án để tổ chức một trại khoa học mùa hè, được điều chỉnh để truyền cảm hứng và khuyến khích cho HS lớp 8, chủ yếu là các bé gái có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực thiếu thốn ở London và đang bị đánh giá thấp trong lĩnh vực STEM.

Theo Royal Society/UCL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ