Nỗ lực nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 06 – 10 tuổi

GD&TĐ - Lễ ký kết chương trình hợp tác thực hiện chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 06 – 10 tuổi trên toàn quốc giai đoạn 2018 – 2020 đã diễn ra hôm nay (12/12), tại Hà Nội.

Lễ ký kết hợp tác giữa công ty TNHH 3M Việt Nam và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác giữa công ty TNHH 3M Việt Nam và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Chương trình được phối hợp thực hiện bởi công ty TNHH 3M Việt Nam và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, với sự tham dự của đại diện nhiều ban, ngành, tổ chức có liên quan.

3M tại Việt Nam được biết đến bởi những nghiên cứu và đưa ra các giải pháp an toàn để ứng dụng trong đời sống, trong đó có an toàn cho trẻ em. Đó là lý do đơn vị này được Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam chọn là đơn vị đồng hành trong chiến dịch bảo vệ và nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em tại Việt Nam, và trở thành doanh nghiệp đầu tiên hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em một cách chính thức thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Để thực hiện chiến dịch, trên cơ sở ứng dụng các công nghệ an toàn, 3M Việt Nam sẽ đưa ra các giải pháp giúp trẻ an toàn hơn trong mọi điều kiện và không gian, qua đó giúp cha mẹ yên tâm về sức khỏe, bảo vệ trẻ khỏi các tai nạn tiềm ẩn dễ xảy ra khi vui chơi, học tập tại trường học và các môi trường khác. Đồng thời, trang bị và nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng về sự hình thành ý thức phát triển kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em.

Tại buổi lễ, ông SUNGJONG YOON, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy tiềm ẩn từ khói bụi, ô nhiễm cho đến sàn nhà trơn trượt. Vì thế 3M rất mong muốn ứng dụng công nghệ vào việc sản xuất các giải pháp và sản phẩm an toàn, bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc.”

Theo cam kết, trong năm 2018, Công ty TNHH 3M Việt Nam sẽ tài trợ 3.000 bộ sản phẩm bảo vệ trẻ em đã được ứng dụng công nghệ an toàn như: Công nghệ lọc các siêu bụi hô hấp (kích thước PM 2.5) trong khẩu trang cho trẻ, công nghệ phản quang trên họa tiết của áo quần, giúp người lớn dễ nhận diện trẻ ở những nơi thiếu ánh sáng.

Bên cạnh đó, công nghệ chống trơn trượt cũng được 3M Việt Nam ứng dụng thi công trên gần 1.000 bậc cầu thang cho các trường học, giúp những bước chân của trẻ luôn được chắn chắn, an toàn.

Ngay sau lễ ký kết chương trình hợp tác, tại Trường tiểu học Kim Liên, TP.Hà Nội, lễ phát động chiến dịch Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 06 – 10 tuổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ thầy cô, học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh tham gia.

Tại lễ phát động, các vị đại biểu đã trực tiếp trao tặng các sản phẩm an toàn cho các em học sinh của Trường tiểu học Kim Liên cũng như tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về ý thức tự bảo vệ mình trước những mối nguy trong cuộc sống.

Phát biểu, ghi nhận sự đóng góp quý báu của 3M Việt Nam, ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: “Nâng cao nhận thức về sự an toàn cho trẻ em ở gia đình, nhà trường và môi trường cộng đồng, từ đó hình thành ý thức trong toàn xã hội về việc phát triển kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ và nâng cao nhận thức của gia đình, và nhà trường về việc sử dụng các sản phẩm khoa học để tạo môi trường an toàn cho trẻ, thường xuyên giáo dục trẻ về những mối nguy hiểm và cách tự bảo vệ bản thân là một trong những mục tiêu mà Hội đồng Bảo trợ, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt thực hiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ