Nổ kho vũ khí ở Syria, hàng chục người thiệt mạng

GD&TĐ - Hôm qua (12/6), Tổ chức quan sát nhân quyền của Syria cho biết vụ nổ tại một kho vũ khí ở tỉnh Idlib đã làm chết 39 thường dân, trong đó có 12 trẻ em.  

Hiện trường nổ kho vũ khí ở Syria
Hiện trường nổ kho vũ khí ở Syria

Khoảng 45 thường dân được cho là đã bị thương, trong đó 13 người nữa đã được cứu từ những đống đổ nát của 2 tòa nhà bị sập.

Vụ nổ xảy ra ở quận Sarmada, nơi có những thường dân sơ tán từ tỉnh Homs đang sống. Nguyên nhân của vụ nổ hiện vẫn chưa được làm rõ.

Tháng trước, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad cho biết việc giải phóng Idlib là một trong những ưu tiên của quân đội Syria.

Kể từ 2017, tỉnh Idlib đã bao gồm khu vực giảm leo thang được tạo ra trong quá trình hòa giải Astana. Hầu hết tỉnh này hiện đang bị nhiều nhóm chiến binh khác nhau chiếm giữ, trong đó có Mặt trận Al-Nusra.

Khi những vùng rộng lớn ở phía nam Syria được giải phóng đầu tháng này, Idlib trở thành một trong những căn cứ cuối cùng của lực lượng chống chính phủ ở Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.