Những vật dụng không nên mang lên giường khi ngủ kẻo tổn hại sức khỏe

Những vật dụng không nên mang lên giường khi ngủ kẻo tổn hại sức khỏe

Mọi người đều phải ngủ, nhưng những người khác nhau có thói quen ngủ khác nhau. Một số người thích buồn ngủ là đi ngủ, một số người thường uống một ly sữa trước khi đi ngủ, và một số người thường mang theo một cái gì đó đi ngủ trước khi đi ngủ.

Thói quen ngủ khác nhau sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Nói chung, bạn nên đi ngủ thoải mái và không mang theo bất cứ thứ gì, nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tôi không thể mang gì khi đi ngủ?

1. Đồng hồ

Mặc dù điện thoại di động có thể xem thời gian, nhiều người vẫn giữ thói quen đeo đồng hồ, nhưng cần lưu ý rằng đồng hồ không nên được mang lên giường.

Khi ngủ, bề mặt da cần được chuyển hóa và giải độc. Nó sẽ tiết ra nhiều dầu và độ ẩm hơn. Ngủ vẫn đeo đồng hồ sẽ rút ngắn tuổi thọ của đồng hồ.

Đồng thời, đồng hồ tương đối cứng, khi bạn mang nó đi ngủ, bạn có thể vô tình tự bó buộc tay hoặc chèn mình khi ngủ, dẫn tới những nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy tốt nhất không nên mang theo đồng hồ khi ngủ.

2. Đồ lót

Khi phụ nữ ngủ, một số người đã quen với việc không mặc đồ lót, và một số người thì quen với việc mặc đồ lót, nhưng khi phụ nữ ngủ, tốt nhất không nên mặc đồ lót đi ngủ.

Đồ lót sẽ gây ra một số lực nén và hạn chế sự thông thoáng ở ngực, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc giải độc của ngực vào ban đêm. Chất độc sẽ dễ dàng tích tụ trên ngực và ảnh hưởng đến sức khỏe của ngực.

Phụ nữ chỉ nên mặc áo ngực mỗi ngày tối đa 12 giờ, nếu quá 12 giờ/ ngày sẽ càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

thói quen tốt, thói quen xấu khi đi ngủ, để có giấc ngủ ngon, sức khỏe

3. Điện thoại

Hiện nay khi mọi người ngủ, ước tính chín trong số mười người sẽ mang điện thoại di động đi ngủ. Nhiều trong số chúng ta đã quen chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ. Sau khi chơi, họ đặt điện thoại di động gần mình để sạc.

Giường không phải là nơi tốt để chơi với điện thoại di động. Chơi điện thoại di động trên giường sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống cổ. Chưa kể có rất nhiều vi khuẩn trên điện thoại di động. Thật hợp lý để nói rằng sau khi bạn rửa mặt và tay rồi vẫn chạm vào điện thoại di động lần nữa tương đương với việc bạn rửa tay, rửa mặt cũng như không.

Chưa kể, việc mang điện thoại di động trước khi đi ngủ cũng làm bạn dễ dàng thức khuya, mất ngủ và giảm chất lượng giấc ngủ.

4. Thú nhồi bông

Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, thích đặt đồ chơi nhồi bông trên giường và ngủ với đồ chơi nhồi bông mỗi ngày, nhưng tốt nhất không nên mang đồ chơi nhồi bông lên giường, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Chất liệu sợi lông và bông của đồ chơi này rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và bụi. Nếu bạn không giặt sạch thường xuyên, nó sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn và bụi, và nếu thường xuyên ôm nó khi ngủ sẽ gây ô nhiễm da và ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp của bạn.

Hiện tại, một số đồ chơi nhồi bông vẫn chứa đầy các sợi hóa học và dễ dàng chứa formaldehyd. Đồ chơi nhồi bông như vậy sẽ gây hại đáng kể cho sức khỏe nếu chúng được đặt trên giường.

5. Ngủ khi tâm trạng tức giận

Cảm xúc của mọi người có thể thay đổi. Nếu có điều gì xấu xảy ra trước khi đi ngủ, chúng ta sẽ tức giận. Nếu bạn tức giận trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn thoát khỏi cảm giác đó trước, và hãy đi ngủ với tâm trạng thoải mái.

Khi một người tức giận, cơ thể sẽ tiết ra một số chất không lành mạnh, và cơ thể cần phải giải độc. Ngủ với năng lượng xấu sẽ phá vỡ nhịp ngủ ban đầu của cơ thể, ảnh hưởng đến sự bài tiết của cơ thể và sẽ ảnh hưởng xấu đến não, không có lợi cho giấc ngủ và sức khỏe.

thói quen tốt, thói quen xấu khi đi ngủ, để có giấc ngủ ngon, sức khỏe

6. Không đi tiểu trước khi ngủ

Bạn không thể giữ "nước tiểu" để ngủ. Nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy đi tiểu trước khi đi ngủ, ngay cả khi bạn chỉ tiểu một ít, bạn cũng nên bài tiết kịp thời. Nếu không đi tiểu trước khi ngủ, bạn sẽ dễ bị thức dậy vào ban đêm để đi tiểu, điều này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Vì vậy nên đi tiểu đúng giờ trước khi đi ngủ, để tránh nước tiểu sẽ ở lại trong cơ thể trong một thời gian dài và ngưng tụ, sinh ra nhiều vi khuẩn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ thống tiểu tiện.

Theo Công lý và xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ