Những tên lửa lưỡi dao đã được quân đội Mỹ tìm thấy

GD&TĐ - Tên lửa bí mật không chứa chất nổ, nhưng được thiết kế với nhiều lưỡi dao sắc bén, đã được quân đội Mỹ sử dụng trong khoảng một vài năm. 

Những tên lửa lưỡi dao đã được quân đội Mỹ tìm thấy

Tạp chí phố Wall dẫn một nguồn tin đặc biệt từ quân đội, cho biết, vũ khí này được phát triển theo lệnh của Tổng thống Barack Obama. Nhiệm vụ của tên lửa là tiêu diệt kẻ thù và giảm thiểu thiệt hại cho dân thường.

Được biết, sự phát triển tối mật của tên lửa R9X là một phiên bản sửa đổi của tên lửa dẫn đường AGM-114 Hellfire được sử dụng trong lực lượng vũ trang Mỹ.

Đầu đạn nặng khoảng 50 kg, không phải loại đầu đạn nổ nhưng hoạt động của các lưỡi dao sắc bén có thể đâm thủng nóc xe hơi hoặc nóc của một tòa nhà. Để tăng thêm mức độ sát thương, có thể cài đặt thêm các lưỡi dao.

Các nhà báo cho biết, vũ khí này đã giết chết tên khủng bố người Yemen Jamal Al-Badawi, người đã bị buộc tội ném bom tàu khu trục Mỹ USS Cole. Abu al-Masri, một thành viên cấp cao của tổ chức vũ trang Al-Qaeda cũng là một nạn nhân khác của loại vũ khí này.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.