Những “phù thủy” của Vpop

GD&TĐ - “Nghệ sĩ đa năng” không còn là khái niệm xa lạ của Vpop. Ví như  K-ICM, mới 20 tuổi nhưng chàng trai trẻ này đã chứng minh tài năng âm nhạc của mình trong nhiều vai trò khác nhau, từ nhà sản xuất, sáng tác cho đến biểu diễn. K-ICM còn có một khát khao cháy bỏng khác, đó là mang nhạc cụ dân tộc vươn ra thế giới.

Sau bản hit Tuý âm, cái tên Masew vụt lên thành một trong những 
producer hàng đầu của làng nhạc Việt
Sau bản hit Tuý âm, cái tên Masew vụt lên thành một trong những producer hàng đầu của làng nhạc Việt

Không còn là “hiện tượng mạng”

Cách đây vài năm, K-ICM được biết tới như một “hiện tượng mạng” với biệt danh “Thánh chơi đàn”, K-ICM (tên thật là Nguyễn Bảo Khánh) liên tục ghi dấu ấn với khán giả qua loạt bản hit đình đám như Buồn của anh, Sao em vô tình... và gần đây nhất là Bạc phận. Các ca khúc này sau khi ra mắt đã “gây bão” YouTube với lượng tương tác cực khủng, thậm chí trở thành “hiện tượng” khắp các trang mạng xã hội.

Chàng trai sinh năm 1999 cho biết, việc chuyển hướng sang làm producer (nhà sản xuất) giống như bước ngoặt để khán giả không còn coi anh là “hiện tượng mạng”, “tay đánh đàn” nghiệp dư mà trở thành người nghệ sĩ thực thụ. Chính vì khát khao ấy, Bảo Khánh nhanh chóng định hình sự nghiệp của mình. Anh lấy nghệ danh

K-ICM, trong đó K là viết tắt tên Khánh và ICM chính là tên công ty mà Khánh hiện đang là người đại diện.

Bảo Khánh “nổ phát súng” đầu tiên khi tung sản phẩm Buồn của anh kết hợp với Masew và Đạt G. Buồn của anh đặc biệt ở phần phối khí, lời bài hát dễ nghe, nhanh chóng giữ Top #3 Trending YouTube sau một tuần ra mắt, đồng thời sản phẩm nằm trong top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2018. Sự thành công của bài hát là bước ngoặt lớn đánh dấu K-ICM chính thức bước vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, mở đường cho loạt hit đình đám sau này.

Sau một loạt thành công tự mình sáng tác và trình bày, K-ICM đã tìm được người đồng hành Jack (tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997) tạo những cú hit mới Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi…

Không chỉ có tài năng chơi đàn, hòa âm phối khí, K-ICM còn rất thông minh khi nắm bắt được thị hiếu, cũng như có những chiến thuật âm nhạc độc đáo riêng của mình. Giữa một thế giới underground Việt sôi động, K-ICM cùng với Jack đã tạo cho mình một lãnh hạt riêng biệt và luôn khiến khán giả bị cuốn theo những dự án âm nhạc mới của mình.

Những producer nổi tiếng

Hoàng Touliver đang là nhà sản xuất âm nhạc được nhiều ca sĩ tin tưởng hợp tác cũng như nhận được sự mến mộ của đông đảo khán giả yêu thích dòng nhạc hiện đại. Tuy học về âm nhạc cổ điển nhưng anh được mệnh danh là một trong những “phù thủy âm nhạc” mát tay hàng đầu Vpop.

Với nền tảng âm nhạc được đào tạo bài bản lại có điều kiện cọ xát, học hỏi nền âm nhạc thế giới nên anh sớm trở nên vững vàng trong vai trò producer. Trong Vpop, anh thường xuyên kết hợp với các ca sĩ pop trẻ trung như Phương Vy, Trà My Idol, Thảo Trang…

Hoàng Touliver từng cùng ca sĩ Tóc Tiên và Long Halo khuấy đảo sân khấu cuộc thi “The Remix” với những bài thi độc đáo, hiện đại. “The Remix” cũng là nơi anh thỏa mãn sự tò mò về showbiz.

Ở Hoàng Touliver, người ta thấy được sự thông minh, khôn khéo, đôi khi mạo hiểm thử sức ở những xu hướng âm nhạc mới. Anh là người đóng góp vào việc đưa trào lưu dubstep của thế giới về Việt Nam và đã thành công. Đặc biệt, Hoàng Touliver cực khắt khe trong việc chọn bài cũng như ca sĩ hợp tác bởi anh có nhiều nguyên tắc khó có thể phá vỡ.

Một trong những tên tuổi được nhắc đến nhiều trong làng producer hiện nay là Khắc Hưng. Nổi lên từ dự án CD Khởi hành cùng ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Khắc Hưng tấn công thị trường âm nhạc với hàng loạt dự án hợp tác cùng Thu Phương, Mỹ Tâm, Nguyễn Ngọc Anh, Trọng Hiếu…

Sau khi chiến thắng cuộc thi “Khởi đầu ước mơ”, gặt hái thành công trong vai trò giám đốc âm nhạc cho hàng loạt liveshow, Khắc Hưng đang là một producer được các giọng ca ngôi sao tín nhiệm. Hàng loạt bản hit gắn tên anh: Sau tất cả (Erik hát), Bước đến bên em (Trọng Hiếu hát), Yêu (Min hát)…

Sau bản hit Tuý âm, cái tên Masew (tên thật là Lê Tuấn Anh, sinh năm 1996 tại Cẩm Phả - Quảng Ninh), vụt lên thành một trong những producer hàng đầu của làng nhạc Việt. Những tưởng cái bóng quá lớn của Túy âm sẽ khiến chàng producer trẻ này khó có thể vượt qua để có một sự nghiệp sản xuất thành công rực rỡ.

Nhưng trái lại, chàng trai trẻ dần chứng minh và khẳng định tài năng sản xuất âm nhạc xuất sắc của mình qua từng sản phẩm mới. Sau 2 năm, số bản hit Masew “bỏ túi” ngày càng tăng lên đầy ấn tượng.

Truyền thái y là một ca khúc quan trọng đánh dấu sự trở lại của Ngô Kiến Huy sau khoảng thời gian dài tập trung vào các hoạt động giải trí khác. Và tất nhiên, góp một phần lớn vào sự thành công của ca khúc này chắc chắn chính là Masew.

Phần âm nhạc lẫn với thể loại EDM (nhạc sôi động điện tử) pha trộn nhạc cụ dân tộc gây nghiện cực kỳ độc đáo của Masew đã tạo nên một dấu ấn riêng khiến Truyền thái y nghe hoài không chán, liên tục leo top trending. Tương tự Ngô Kiến Huy, Bảo Anh cũng cần đến Masew để có được hit Ai cần ai thành công ngoài sự mong đợi.

Không quá khi nói Masew là sản phẩm đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Bảo Anh. Ai cần ai là sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cùng phần hoà âm phối khí của Masew tạo nên màu sắc âm nhạc rất hiện đại, trẻ trung. Và điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Ai cần ai cũng chính là phần beat cực kỳ bắt tai, gây nghiện.

Hành trình bước ra “ánh sáng” của chàng producer tài năng Masew thực sự rất đáng nể với loạt ca khúc giúp những nghệ sĩ đạt no.1 top trending cùng lượng lượt xem ấn tượng trên YouTube.

Không chỉ là người đứng sau các sản phẩm âm nhạc và đem đến thành công cho nhiều nghệ sĩ, Masew còn sở hữu một “kho tàng” khoảng 40 ca khúc tự hòa âm phối khí trên kênh YouTube của mình. Masew đã có 1,56 triệu lượt subscribe cùng hơn 480 triệu lượt nghe. Anh cũng là producer âm nhạc duy nhất tại Việt Nam nhận nút vàng của YouTube.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ