Những lỗi trang điểm tai hại ngày Valentine khiến chàng “chạy mất dép”

Cũng chính vì mong muốn mình phải ấn tượng nhất, xinh đẹp nhất mà không ít các cô nàng đã vướng phải những lỗi makeup không mong muốn khiến họ mất điểm trầm trọng trong mắt chàng.

Những lỗi trang điểm tai hại ngày Valentine khiến chàng “chạy mất dép”

Valentine chính là ngày lễ mà hầu hết các cặp đôi yêu nhau đều mong đợi. Ngoài ánh nến lung linh, những đóa hoa hồng lãng mạn thì còn gì tuyệt vời hơn khi các nàng xúng xính váy áo, trang điểm thật đẹp xuất hiện trước mặt chàng trai mình yêu thương phải không nào?

Thế nhưng cũng chính vì mong muốn mình phải ấn tượng nhất, xinh đẹp nhất mà không ít các cô nàng đã vướng phải những lỗi makeup không mong muốn khiến họ mất điểm trầm trọng trong mắt chàng.

Thế nên trước khi makeup hẹn hò với người yêu, các nàng phải lưu ý tránh xa những lỗi sau đây nhé!

1. Lớp nền dày cộm

Nhiều cô gái có làn da không được láng mịn thường ưa chuộng kiểu trang điểm lớp nền dày cộm, dặm đầy rẫy kem che khuyết điểm hòng mong muốn “đánh bay” được những điểm chưa hoàn hảo.

Nhưng có một thực tế khá “phũ” rằng cứ mỗi lần bạn đánh lớp nền thật dày thì y như rằng khuôn mặt của bạn trong vô cùng kém duyên, mất tự nhiên, da mặt bị bí, nặng nề.

Chưa kể nếu như nền tán không đều, kem che nhem nhuốt, lớp phấn phủ bong tróc… sẽ càng để lộ những nhược điểm trên mặt. Vì vậy, kem nền vừa đủ, kem che khuyết điểm đúng chỗ, phấn phủ mỏng mịn là đủ để bạn ghi điểm trong mắt đối phương.

Những lỗi trang điểm tai hại ngày Valentine khiến chàng “chạy mất dép”  ảnh 1

Lớp nền quá dày khiến khuôn mặt bạn đơ cứng.

2. Makeup kinh dị như chơi Halloween

Mặc dù là phái nữ nhưng chắc chắn không phải ai cũng có bàn tay khéo léo và mắt thẩm mỹ thật tốt để “họa” khuôn mặt mình. Thế nên không ít cô gái đã mắc những kiểu sai lầm kinh điển như kẻ chân mày quá đậm, đánh má hồng lố tay, tô đôi mắt quá kĩ hay đánh son lòe loẹt cho đôi môi.

Qủa thật, khi bạn trang điểm thế này thì chính bạn còn thấy giật mình nữa huống hồ chi là anh chàng người yêu. Vậy thì trang điểm thế nào mới đẹp?

Trời sinh cái đẹp không phải là điều gì đó quá xa xôi mà cái cần chính là sự dung hòa vừa phải, nếu đã chọn nhấn mắt thì không nên tô đậm môi,… Các màu sắc trang điểm làm sao phải thật hài hòa, nhấn đúng chỗ sẽ tôn nên vẻ đẹp tinh tế đến khó cưỡng.

Một mẹo nhỏ để đảm bảo mình không quá tay khi makeup đó là các nàng hãy kiểm tra lại lớp trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên trước khi rời khỏi nhà.

3. Đánh khối “lố tay”

Cũng chính vì tâm lý sợ lộ khuyết điểm trên mặt, đặc biệt là hai bên xương gò má mà các cô nàng có xu hướng đánh khối đậm ở khu vực đó. Tuy nhiên khi tán lại không đề tay hoặc phấn có màu quá sậm tạo chênh lệch lớn so với màu nền sẽ làm lộ những đường cọ trên mặt, khiến gương mặt trở nên cứng nhắc, mất tự nhiên.

Hẳn đây là điều không cô gái nào mong muốn trong ngày hẹn hò đặc biệt. Vậy nên, các nàng nên chọn màu phấn khối vừa phải, hợp tông nền và có thể dùng tay hoặc dùng cọ lông mềm tán đều trên mặt, mang lại vẻ mềm mại giúp gương mặt thon gọn, có chiều sâu.

Những lỗi trang điểm tai hại ngày Valentine khiến chàng “chạy mất dép”  ảnh 2

Chắc hẳn chẳng cô gái nào muốn mình kém đẹp trong ngày hẹn hò chỉ vì chuyện trang điểm.

4. Son môi quá đậm

Sẽ chẳng có chàng trai nào muốn hôn một cô gái khi đôi môi cô ấy phủ một lớp son quá đậm hoặc nhem nhuốc. Thế nên đừng vì quá ham môi đậm mà khiến chàng phải cao chạy xa bay.

Thay vào đó, các nàng nên chọn màu son đằm thắm, độ sáng không quá nổi bật và đầy sự nữ tính đủ sức làm trái tim chàng xao xuyến.

Ngoài ra một bờ môi căng mịn, mềm mại cũng góp phần quyến rũ khiến chàng không ngần ngại đặt nụ hôn lên đó nên các nàng cũng nhớ chăm sóc bờ môi cũng mình luôn nhé. Và để tránh việc môi bị lem khi ăn uống, bạn có thể dùng thêm “lip coat” để khóa màu môi giúp son không bị lem khi ăn uống.

Những lỗi trang điểm tai hại ngày Valentine khiến chàng “chạy mất dép”  ảnh 3

Đừng vì quá ham môi đậm mà khiến chàng phải cao chạy xa bay.

5. Đừng quên chăm sóc toàn thân

Sẽ thật sự kém hoàn hảo nếu như bạn chỉ chú ý đến trang phục hay phong cách trang điểm mà quên rằng da cũng rất cần được quan tâm và chuẩn bị trước đó.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đến buổi hẹn hò với trang phục lộng lẫy, gương mặt makeup kĩ lưỡng nhưng làn da lại khô ráp, nứt nẻ thiếu sức sống hay nhơm nhởm những sợi lông thì sẽ mất thẩm mỹ đến mức nào.

Do vậy, trước buổi hẹn thì nên dành ra khoảng một đến hay ngày để chăm sóc lại da dẻ, giúp vẻ ngoài thêm phần hoàn hảo nhé!

6. Xịt nước hoa như tắm

Có một điều không thể phủ nhận là nước hoa nghe loáng thoáng, mùi hương nhẹ nhàng thì dễ chịu chứ mùi quá đậm sẽ tạo cảm giác như bị “tra tấn” thật sự. Cho nên dù nước hoa có mang đến sức hút quyến rũ nồng nàn thế nào đi chăng nữa thì bạn nên dùng đủ liều lượng và đúng vị trí.

Mùi nước hoa quá dày làm bạn cứ như muốn “ướp hương” vạn vật xung quanh và khiến chàng bị choáng ngợp. Vậy nên, nước hoa chỉ nên xịt ở những điểm khuếch tán nhiệt như vùng cổ, cổ tay, hoặc sau gáy để giúp mùi hương lan tỏa một cách tự nhiên nhất.

Những lỗi trang điểm tai hại ngày Valentine khiến chàng “chạy mất dép”  ảnh 4

Chỉ nên xịt một lượng nước hoa vừa đủ với cơ thể.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ