Những bí ẩn chỉ có… ở Mỹ (kỳ 3)

Những bí ẩn chỉ có… ở Mỹ (kỳ 3)

Bước chân huyền bí

Năm 2018, ông kể với kênh 14 News rằng, trong lúc làm việc ở tầng dưới, đôi khi ông có thể nghe thấy những âm thanh giống như tiếng bước chân của một đứa trẻ chạy lên chạy xuống gần nơi đặt quan tài.

Courington cho biết thêm, ông là người duy nhất nghe thấy tiếng bước chân này, nhưng thực ra cũng có những người khác cũng đã trải nghiệm hiện tượng này.

Cỗ quan tài được các công nhân gần trung tâm thành phố Longview tìm thấy. Khi mở ra, họ phát hiện bên trong là một bộ hài cốt được bảo quản tốt của một bé gái. Courington cho biết ước tính tuổi của bé gái là khoảng 11 hoặc 12. Người ta tin rằng cô bé qua đời trong khi đang đi nghỉ vào những năm 1880.

Do không thể đưa thi thể cô bé trở lại quê hương West Texas, gia đình đã chôn cất con gái trong một quan tài được quyên góp. Hài cốt bé gái sau đó đưa về nghĩa trang Greenwood, nhưng chiếc quan tài đã được trao cho bảo tàng từ năm 1980.

Courington đã mời một nhóm chuyên gia về các sự kiện huyền bí đến bảo tàng. Họ nói với ông rằng nơi này có tới năm hiện vật “ma ám”. Tất nhiên, không thể có kết luận rõ ràng nào về việc liệu cô bé có phải là người chạy quanh chiếc quan tài thế kỷ của mình ở tầng hai của bảo tàng hay không.

 

Những chú chim đội mũ

Cư dân Las Vegas đã rất ngạc nhiên khi thấy một con chim bồ câu với chiếc mũ cao bồi nhỏ xíu dán trên đầu đi loanh quanh trên đường phố vào cuối năm 2019. Sau đó, người ta lại thấy một con chim bồ câu khác cũng đội một chiếc mũ nhỏ đến với chú chim đầu tiên.

Các thành viên tổ chức cứu hộ bồ câu Lofty Hopes đặt tên cho chú chim đội chiếc mũ đỏ là Cluck Norris và con đội mũ hồng là Coolamaty Jane. Đương nhiên, clip ghi hình những con chim bồ câu đã lan truyền nhanh chóng và thu hút sự thích thú của người dân.

Tuy nhiên, những người cứu hộ chim bồ câu bày tỏ sự lo ngại. Maria Hillman - đồng sáng lập Lofty Hopes đã theo dõi một trong những chú chim đội mũ này. Sau khi bẫy được chú chim Cluck Norris, họ phát hiện ra chất keo được sử dụng để dán mũ vào đầu chim bồ câu đã làm hại da và lông của chúng. Một trong những con chim đã chết ngay sau đó.

Vào tháng 1/2020, chú chim bồ câu vô danh lại xuất hiện lần nữa, lần này là một con chim bồ câu khác với chiếc mũ sombrero nhỏ xíu dán trên đầu. Vẫn chưa biết ai là người đã đội mũ lên đầu những con chim này, mục đích là gì, nhưng các quan chức đang điều tra vì họ lo ngại cho sức khỏe của những chú chim này. Quả là con người đang sẵn sàng gây tổn hại cho các loài động vật chỉ vì lợi ích, đôi khi chỉ vì sự thích thú của chính mình.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ