Nhóm thanh niên chuyên thuê khách sạn để thay biển số xe

Mỗi lần trộm được xe, nhóm Sang chạy thẳng vào khách sạn thuê phòng, chờ lúc thuận tiện cùng nhau thay biển số rồi đem bán lấy tiền mua ma túy.

Nhóm thanh niên chuyên thuê khách sạn để thay biển số xe

Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hân – Phó phòng Cảnh sát Hình sự Công an Khánh Hòa - cho biết vừa bắt Lê Trường Sang (24 tuổi), Thái Văn Hiếu (27 tuổi) và Trần Thanh Thảo (24 tuổi, cùng ở TP Nha Trang) về hành vi Trộm cắp tài sản. Do có con nhỏ nên Thảo được tại ngoại.

vne-Sang-va-Hieu-tai-cong-an-5407-144046

Hiếu và Sang tại cơ quan công an. Ảnh: X.N

Theo hồ sơ, thời gian gần đây ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và các huyện lân cận xảy ra hàng loạt vụ trộm xe máy với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Hôm 21/8, trinh sát phát hiện Sang chạy chiếc Air Blade giống của một người vừa bị mất nên kiểm tra, phát hiện trong cốp có kìm cộng lực, nhiều đoản bẻ khóa.

Sang khai xe này lấy trộm của người phụ nữ tại TP Nha Trang. Để tránh bị lộ, anh ta đã thay biển số để chạy. Mở rộng điều tra, công an đã bắt Hiếu, Thảo và thu hồi 14 xe máy các loại.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận thường chở nhau rảo quanh mọi ngõ ngách lúc đêm khuya, tìm cơ hội đột nhập nhà dân trộm xe. Sau đó, chúng chạy thẳng đến khách sạn thay biển số rồi mang đi cầm, hoặc bán.

vne-tang-vat-5641-1440466248.jpg

Một số dụng cụ nhóm Sang chuyên dùng phá khóa, trộm xe máy. Ảnh: X.N

Ba nghi can đều nghiện ma túy đá, trong đó Sang có tiền án về tội Trộm cắp tài sản. "Chỉ với chiếc đoản, trong vòng 30 giây Sang phá được khóa mọi xe máy. Anh ta cũng lè kẻ cầm đầu, lên kế hoạch trộm để Hiếu và Thảo thực hiện", thiếu tá Hân cho biết.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.