Nhìn Xuân Trường "lột xác", ông Park Hang-seo có thấy vui?

HLV Park Hang-seo hẳn cảm thấy rất vui khi trước King"s Cup 2019, tiền vệ Lương Xuân Trường đang có sự biến đổi trở thành mẫu tiền vệ đa năng mà ông mong muốn.

Lương Xuân Trường đang dần thay đổi để hoàn thiện những tố chất thiên bẩm của mình.
Lương Xuân Trường đang dần thay đổi để hoàn thiện những tố chất thiên bẩm của mình.

Câu chuyện của thầy Park và Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường luôn là một trong số những cầu thủ quan trọng kể từ khi HLV Park Hang-seo sang Việt Nam làm việc ở các cấp đội tuyển. Thế nhưng kể từ sau ASIAD 18, Xuân Trường có dấu hiệu sa sút phong độ, ít được ông Park sử dụng thường xuyên ở các trận đấu quan trọng.

Trong những cuộc họp báo chia sẻ về cách sử dụng nhân sự, ông Park chưa bao giờ lên tiếng chỉ trích tiền vệ này. Lý giải về những lần "cất" anh lên băng ghế dự bị ở một số trận đấu tại AFF Cup và Asian Cup, ông Park nêu lý do "chỉ chọn những cầu thủ phù hợp nhất với chiến thuật".

Vậy "sự phù hợp" mà ông Park cần là gì? Đó là những mẫu tiền vệ giàu sức chiến đấu, không ngại va chạm, có khả năng thu hồi, phân phối và phát động tấn công nhanh chóng.

Đây là điều mà Xuân Trường còn thiếu, còn yếu so với chính anh của hồi đầu năm 2018, và cũng là nỗi lo cho HLV Park Hang-seo trước một giải đấu quan trọng như King"s Cup 2019 sắp sửa diễn ra vào tháng 6 tới.

Tin vui cho HLV Park trước thềm King"s Cup 2019

Trong bối cảnh một số trụ cột ở các tuyến tiền đạo, hậu vệ hay thủ môn của đội tuyển Việt Nam đang không có phong độ tốt hoặc chấn thương thì ở hàng tiền vệ, Lương Xuân Trường lại báo hiệu những nét tích cực cho thầy Park trong quá trình chuẩn bị cho King"s Cup.

Chuyển sang Thái Lan thi đấu kể từ đầu năm nay, Xuân Trường đã phải trải qua những tháng ngày gian khổ, tìm cách thích nghi với môi trường mới, cố gắng giành lấy sự tin tưởng từ băng ghế Huấn luyện nơi CLB Buriram United. Và có vẻ như anh đang dần làm được điều đó.

xuan truong 1
Xuân Trường đang thay đổi theo hướng mà ông Park Hang-seo mong muốn.

Ngồi dự bị không phải thảm họa với Lương Xuân Trường. Chính việc không thường xuyên được thi đấu lại khiến cho tiền vệ HAGL và đội tuyển Việt Nam học cách quý giá, học cách trân trọng những phút giây ít ỏi được ra sân để thể hiện hết mình. Bởi hơn ai hết, anh biết rõ King"s Cup 2019 không còn xa, và chỉ có nỗ lực mới có thể giữ lấy một suất thi đấu, cống hiến cho đội bóng quê hương.

Xuân Trường đã thay đổi, trong những trận đấu được vào sân dù chỉ 30 phút, 45 phút hay 60 phút, anh rất tích cực tham gia phòng ngự, tranh chấp hòng đoạt lại bóng để triển khai phản công, đó cũng là những gì mà BHL Buriram United cần ở một cầu thủ vốn đã sở hữu những tố chất, kĩ năng thiên bẩm của một tiền vệ tổ chức như Lương Xuân Trường.

xuan truong 2

Lại nói về những tố chất. Chỉ 2 trận đấu gần đây nhất, Xuân Trường đã biết nắm lấy cơ hội của mình, phát huy điểm mạnh của mình để ghi điểm. Đó là ở trận gặp Nakhon Ratchasima thuộc vòng 10 Thai League, Xuân Trường đã ghi bàn mở tỷ số trên chấm đá phạt từ cự li sở trường.

Chưa hết, chỉ mới trận đấu Cúp Liên đoàn Thái Lan diễn ra tối qua (15/5), dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu chừng 30 phút, Xuân Trường cũng ghi dấu giày trong bàn thắng mang tính chất bước ngoặt, đưa trận đấu sang ngã rẽ chiến thắng.

Xuân Trường đang dần giành lấy niềm tin từ HLV và các đồng đội ở Buriram Utd, đồng thời cũng giành lấy niềm tin từ chính thầy Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam, người đang mong ngóng anh từng ngày trước dịp hội quân chuẩn bị cho King"s Cup 2019 sẽ diễn ra trên chính ngôi nhà mới của anh ở Thái Lan: SVĐ Thunder Castle (Lâu đài Sấm Sét).

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ