Nhiều thương vong sau vụ tấn công bằng dao trên đường phố Paris

GD&TĐ - Bảy người bao gồm cả 2 du khách người Anh đã bị thương tại Paris trong vụ tấn công trên phố gây ra bởi 1 người đàn ông mang dao và thanh sắt, theo thông tin từ phía cảnh sát và nhiều nguồn khác.  

Cảnh sát Paris đang phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công
Cảnh sát Paris đang phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công

Một nguồn tin thân cận với bên điều tra cho biết, nghi phạm với quốc tịch được phỏng đoán là từ Afghanistan đã bị bắt và “chưa có dấu hiệu nào tại hiện trường chứng minh rằng cuộc tấn công này mang tính khủng bố”.

Bốn trong 7 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát trao đổi. Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ đêm theo giờ địa phương tại bờ kênh phía Đông Bắc thủ đô.

Nhân viên bảo vệ tại 1 trong 2 rạp chiếu phim bên đường Bassin de la Villette, 1 phần của Canal de l"Ourcq cho biết, ông chứng kiến 1 người đàn ông tấn công nhiều người khác trong khi bị truy đuổi bởi 2 người đang cố ngăn ông ta lại. “Hắn có 1 thanh sắt trong tay và đã quăng nó về phía những người đuổi theo hắn sau đó rút 1 con dao từ trong túi ra”. Một nhân chứng khác, Youssef Najah, 28 tuổi cho biết, anh đang đi dọc bờ kênh lúc đó nhìn thấy 1 người đàn ông bỏ chạy với con dao dài khoảng 25 - 30cm trên tay.

Đây là cuộc tấn công mới nhất tại Pháp sau một loạt vụ tấn công bằng dao xảy ra trong tháng này, với phần lớn các vụ được xét rằng không mang tính khủng bố.

Vào ngày 23/8, 1 người đàn ông đã đâm chết mẹ và chị của hắn cũng như làm 1 người khác bị thương nặng tại 1 thị trấn gần Paris trước khi bị bắn hạ bởi cảnh sát.

Động cơ bạo lực vẫn chưa được xác định rõ ràng bất chấp tuyên bố nhận trách nhiệm của nhà nước Hồi giáo IS cho rằng, đây là lời đáp ứng tuyên truyền khủng bố của tổ chức. Các nhà chức trách cho biết, người đàn ông 36 tuổi có nhiều vấn đề về tâm thần nghiêm trọng và đã nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của họ từ năm 2016.

Cuộc tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi 1 người Afghanistan tị nạn bị bắt vì tội tấn công bằng dao lúc say rượu khiến 4 người khác bị thương ở thị trấn Perigeux. Cảnh sát cho biết các điều tra viên đã nhanh chóng bác bỏ động cơ khủng bố sau vụ việc xảy ra vào ngày 13/8.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ