Nhiều người Nhật chưa hài lòng với lý giải về quyền phòng vệ tập thể

Theo một điều tra của hãng tin Kyodo ngày 3/8 cho thấy hơn 84% số người được hỏi tin rằng Chính phủ chưa giải thích đầy đủ quyết định cho phép Nhật Bản thực thi quyền phòng vệ tập thể.

Nhiều người Nhật chưa hài lòng với lý giải về quyền phòng vệ tập thể
Nhiều người Nhật chưa hài lòng với lý giải về quyền phòng vệ tập thể ảnh 1 Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản diễn tập bảo vệ biển đảo trên một đảo hoang thuộc quần đảo Amami, tỉnh Kagoshima. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Trong điều tra qua điện thoại trên toàn quốc tiến hành ngày 3/8, gần 13% người được hỏi cho rằng chính phủ đã giải thích đầy đủ về việc thông qua việc thực thi quyền này. Điều tra còn cho thấy hơn 60% khẳng định họ phản đối thực thi quyền phòng vệ tập thể, theo đó cho phép Nhật Bản bảo vệ các đồng minh trước một cuộc tấn công vũ trang, tăng xấp xỉ 6% so với cuộc điều tra hồi tháng 7/2014, trong khi hơn 31% bày tỏ ủng hộ, giảm 3,3%. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe lại tăng 2% so với điều tra trước đó lên mức gần 50%. Liên quan đến việc tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân trong bối cảnh gia tăng lo ngại về an toàn sau thảm họa hạt nhân Fukushima, trên 57% phản đối tái khởi động các lò phản ứng, trong khi gần 35% ủng hộ việc đưa chúng hoạt động trở lại.
Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.