Nhiều chuyến bay tiếp tục bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu

Ngày 15/3, đại diện của hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết: Trong 2 ngày 13 và 14/3 vừa qua, VietNam Airlines có mỗi ngày 6 lượt máy bay đến và đi Hải Phòng từ Sài Gòn và Đà Nẵng phải hủy chuyến do thời tiết xấu, sương mù và mưa phùn làm hạn chế tầm nhìn khiến máy bay không cất – hạ cánh được. Mỗi chuyến bay Sài Gòn – Hải Phòng có 170 khách, bay Đà Nẵng từ 75 – 145 khách tùy loại máy bay.

Nhiều chuyến bay tiếp tục bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu
Nhiều chuyến bay tiếp tục bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu ảnh 1
Riêng ngày 15/3, hãng có 5 chuyến bay, 3 chuyến đi TPHCM và 2 chuyến đi Đà Nẵng. Do thời tiết khá hơn hôm trước, nên chuyến đi Đà Nẵng xuất phát lúc 13h25 đã được khởi hành; Chuyến từ TPHCM đến lúc 16h30 cũng đã hạ được cánh. Tuy nhiên, do thời tiết lại mưa trở lại, nên các chuyến còn lại trong ngày hiện vẫn phải đợi nên chưa rõ có đủ điều kiện cất – hạ cánh không.
Còn ông Nguyễn Ngọc Minh, đại diện hãng Hàng không Jetstar tại Hải Phòng cho biết: Trong 3 ngày qua, hãng phải hủy tất cả 7 chuyến (đến và đi) tại sân bay Cát Bi. Cụ thể, ngày 13/3 có 4 lượt, ngày 14/3 – 6 lượt, ngày 15/3 – 4 lượt. Mỗi chuyến có khoảng 180 hành khách, như vậy, khoảng 2.500 hành khách của hãng bị hủy chuyến chuyến lên Nội Bài bay. Hãng cũng đã hỗ trợ vận chuyển khách hàng mỗi người 150.000đ để di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội và ngược lại. Tương tự như vậy, đại diện hãng hàng không VietJet cho biết: Hai ngày 13-14.3, hãng phải hủy 8 chuyến đi – đến sân bay Cát Bi do thời tiết xấu.
Ông Vũ Duy Mật - Phó giám đốc Cảng Hàng không Cát Bi cho biết: Theo quy định, nếu hành khách có khiếu nại đến Cảng Hàng không Cát Bi thì sân bay sẽ yêu cầu các hãng phải giải thích và có hướng xử lý. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, không có hành khách nào gọi đến sân bay để khiếu nại, vì hầu hết các hãng máy bay đều đã thông báo và giải thích trực tiếp đến từng khách hàng.

Cũng theo ông Mật, trong năm 2014, đặc biệt là vào tháng 2.2014, Sân bay Cát Bi phải hủy gần 250 chuyến bay, tương đương với khoảng 500 lượt chuyến bay đến và đi vì lý do thời tiết xấu, sương mù và mưa phùn làm hạn chế tầm nhìn, trong khi trang thiết bị ở sân bay không đủ hiện đại để máy bay cất – hạ cánh, nên phải quay đầu về Nội Bài.

“Từ nay đến cuối năm 2015, toàn bộ khu bay của sân bay Cát Bi sẽ được hoàn thiện, đến hết quý I/2016, sân bay hoàn thành đài kiểm soát không lưu. Cuối năm 2016, sẽ hoàn thành khu hà ga hành khách. Lúc đó, sẽ chấm dứt tình trạng phải hủy chuyến bay, hoặc việc máy bay không hạ cánh được và phải quay về Nội Bài” – ông Mật nói.

Ông Nguyễn Vũ Thắng – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đông Bắc cho biết: Từ cách đây một tuần, Đài đã dự báo sẽ có đợt mưa phùn, sương mù thông báo trên các bản tin dự báo thời tiết. “Tuy nhiên, hiện nay các hãng hàng không không sử dụng các thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn vì họ có bộ phận riêng để dự báo thời tiết của mình” – ông Thắng nói.
Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.