Nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu sản phẩm thiết bị giáo dục mùa dịch

GD&TĐ - Những ngày sắp bước vào năm học mới, nhiều cửa hàng sách, thiết bị giáo dục ở Hà Nội huy động lực lượng đóng gói để chuyển phát, còn những đơn hàng gần nhân viên sẽ trực tiếp vận chuyển đến khách hàng.

Ảnh minh họa. .
Ảnh minh họa. .

Nhiều hình thức kinh doanh để kích cầu

Theo khảo sát của phóng viên thời điểm tháng 8 Hà Nội giãn cách, chỉ những cửa hàng thiết yếu mới được mở bán. Bởi vậy nhiều cửa hàng, đại lý sách giáo khoa trên địa bàn của thành phố đã đóng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh hình thức bán online qua Facbook, Zalo.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, năm nay dẫu dịch bệnh diễn ra phức tạp nhưng hầu hết mặt hàng thiết bị giáo dục ổn định, không tăng so với năm trước. Thậm chí, nhiều hãng còn đưa ra chương trình kích cầu nên một số loại bút, vở đang được giảm giá.

Còn theo một tiểu thương bán dụng cụ học tập ở chợ Phúc Đồng (Long Biên – Hà Nội), cho hay năm nay nhiều khách quen mua gọi điện đến đặt sách, vở, bút mực cho con sau đó họ để lại địa chỉ mình và ông nhà lại đóng hàng đưa đến cho họ.

Nhiều hôm hàng hết, bà lại phải xin khất họ tuy nhiên họ vẫn vui vẻ đồng ý vì tình hình dịch giã phức tạp, quá trình vận chuyển từ các công ty đến khách hàng không lưu thông nhanh như những ngày thường”.

Để con không bị thiếu sách, sắp bước vào năm học mới nhiều phụ huynh đã chọn cách tìm đến các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada… để mua sắm đồ dùng, sách vở cho con.

Theo chia sẻ của chị Trịnh Thúy Ngọc (Hà Nội), hai năm nay mình mua đồ dùng học tập cho con trên các sàn thương mại điện tử bởi vây, đến những dịp như đầu năm học mới hay quốc tế thiếu nhi thường tại các sàn thương mại điện tử với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn”.

Bên cạnh đó, chị Thúy cũng cho biết thêm, mùa dịch để hạn chế tụ tập đông người nên chọn phương án mua trên các sàn thương mại điện tử là hợp lý, giao hàng tận nơi. Nếu sợ hàng muộn, phụ huynh có thể đặt sớm hơn một vài ngày.

Chủ động lên phương án bán hàng online qua website

Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ xoay mình sang hình thức đẩy mạnh bán online mà các công ty cung ứng sách giáo khoa, thiết ịọ giáo dục cũng đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, website của công ty mình.

Nhiều đơn hàng được miễn phí vận chuyển.
Nhiều đơn hàng được miễn phí vận chuyển.

Theo như chia sẻ của đại diện Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Hà Nội với báo chí, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của phụ huynh học sinh mà vẫn bảo đảm công tác phòng dịch Công ty đã chủ động lên phương án bán hàng online qua website, đường dây nóng.

Theo đó, các phụ huynh có thể gọi điện thoại đặt hàng trước và hẹn ngày, giờ đến lấy hàng và thanh toán, hoặc đặt mua và chờ giao hàng tận nhà.

Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với các nhà trường để phụ huynh lên danh sách đồ dùng, sách vở cần mua. Công ty sẽ vận chuyển tới tận trường để chuyển tới các em học sinh.

Ngoài ra, công ty còn phối hợp với các nhà cung cấp triển khai chương trình giảm giá, ưu đãi với nhiều nhóm sản phẩm như sách, vở, đồ dùng... nhằm chia sẻ khó khăn với các phụ huynh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Một trong những ông lớn nữa cũng đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử là Tập đoàn Thiên Long. Để kích cầu họ cũng tung ra các combo để cho phụ huynh căn cứ vào điều kiện kinh tế của mình lựa chọn.

Đồng thời, với đơn hàng 200 nghìn trở lên sẽ được miễn phí vận chuyển. Và nhiều chính sách giảm giá 30 % cho khách.

Không chỉ vậy, hệ thống đường dây nóng chăm sóc khách hàng cũng được Tập đoàn Thiên Long túc trực thường xuyên để hỗ trợ những khách hàng cần tư vấn hay thắc mắc về sản phẩm của mình.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, đẩy mạnh bán hàng qua các kênh thương mại điện tử giúp khách hàng có thể giảm chi phí đi lại, đồng thời cũng sản phẩm đó có thêm nhiều lựa chọn ở các cửa hàng khác nhau. Đặc biệt nhiều chính sách ưu đã giảm giá phụ huynh, học sinh có thể lựa chọn. Đó cũng là một cách kích cầu để tăng lượng tiêu thụ sản phẩm trong mùa dịch.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.