600 nghệ sĩ hài tham gia LH sân khấu hài KV phía Bắc

600 nghệ sĩ hài tham gia LH sân khấu hài KV phía Bắc

(GD&TĐ)-Sáng nay (18/8), Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức họp báo về việc tổ chức Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ 1 khu vực phía Bắc dự kiến diễn ra từ ngày 25/8 đến 1/9 tại thành phố Quảng Ninh.

fg
Các danh hài cùng nhau hội tụ tại Liên hoan (ảnh MH)

Đây là hoạt động nhằm chào mừng “Ngày sân khấu Việt Nam”, là dịp để các nghệ sĩ hài trong cả nước giao lưu, trao đổi học hỏi, các nhà quản lý rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao nghề nghiệp, khắc phục những tồn tại yếu kém…

Ban tổ chức yêu cầu các tiết mục tham gia liên hoan phải có sự tìm tòi, sáng tạo mới về phương pháp nghệ thuật, hình thức thể hiện, giữ được đặc trưng của từng loại hình nghệ thuật, thể hiện rõ các chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật. Các tiết mục tham gia trong liên hoan Sân khấu hài phải đảm bảo tính lành mạnh và không tạo nên sự phản cảm thiếu tính văn hoá trong nghệ thuật.

Hiện đã có 22 đoàn với tổng số 600 nghệ sĩ tham gia. Ở cả hai khu vực, Liên hoan sẽ có sự góp mặt của nhiều danh hài: Hồng Vân, Hoài Linh, Thuý Nga, Việt Hương, Tấn Beo, Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung… 

Thời gian “Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ Nhất” được chia thành 2 khu vực: phía Bắc: Tại thành phố Hạ Long từ ngày 25/8 đến 30/8/2011;phía Nam: Tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến vào tháng 11/2011. Ban tổ chức sẽ chọn một số tiết mục xuất sắc nhất Liên hoan khu vực phía Bắc để biểu diễn vào các ngày 7 và 8/9 năm 2011 tại Hà Nội.

Liên hoan sân khấu hài toàn quốc dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Phương Nguyên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ