Nhật Bản sẽ chứng tỏ sức mạnh

Nhật Bản sẽ chứng tỏ sức mạnh

Tại bảng đấu này, U23 Syria bị đánh giá thấp nhất và không có nhiều cơ hội đi tiếp. Điều đó cũng là dễ hiểu khi họ rơi vào cùng bảng với toàn các đại gia của châu Á như Sauddi Arabia, Qatar hay Nhật Bản. Tuy nhiên đội bóng này đã gây chút bất ngờ khi có được 1 điểm trong trận ra quân nhờ trận hòa đáng khen ngợi trước gã nhà giàu Qatar.

Tuy nhiên cơ hội để họ lập nên kỳ tích ở lượt trận thứ 2 là cực ít bởi đối thủ là U23 Nhật Bản được đánh giá là rất mạnh. Ở trận ra quân, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã gây thất vọng khi bất ngờ để thua sát nút Saudi Arabia. Sự chủ quân đã khiến họ phải trả giá đắt và giờ là lucsoj phải chứng minh được sức mạnh của mình.

U23 Nhật Bản chắc chắn sẽ không cho Syria có cơ hội tạo nên thêm một cú sốc nữa bởi nếu để mất điểm ở trận đấu này, họ gần như sẽ bị loại vì cuộc đối đầu với Qatar ở lượt trận cuối cùng là rất khó nói trước. Cơ hội cho U23 Nhật Bản trước Syria là rất nhiều, điều đó chẳng ngac nhiên vì bóng đá Nhật phát triển bậc nhất châu Á.

Nhật Bản (trên) sẽ không cho Syria cơ hội gây bất ngờ
Nhật Bản (trên) sẽ không cho Syria cơ hội gây bất ngờ

So với Syria, những chiến binh Samurai nổi trội hơn rất nhiều về sức mạnh, về kỹ năng chơi bóng, chiến thuật cũng như tư duy thi đấu. Trình độ của U23 Nhật Bản luôn ở tốp đầu châu Á và trận ra quân gặp U23 Saudi Arabi, phải thừa nhận là họ cũng có chút đen đủi.

Lần này, mọi thứ sẽ phải khác, Nhật Bản chỉ có một lựa chọn là phải thắng để đi tiếp và chắc chắn họ sẽ không bỏ qua cơ hội để đập tan những ảo tưởng của Syria. Nhất là khi ở cặp đấu cùng giờ, khả năng có điểm của Sauddi Arabia trước Qatar là khá rõ ràng.

Ở bảng C, sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Trung Quốc, U23 Hàn Quốc sẽ tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi đối đầu với đối thủ mạnh U23 Iran. Đây sẽ là cuộc so tài rất khó đoán khi cả hai đội đều có trình độ khá ngang ngửa.

U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn đôi chút nhờ dàn cầu thủ rất thiện chiến, có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu dày dặn. Tuy nhiên U23 Iran không dễ chấp nhận thua khi mà họ rất mạnh về thể lực, tốc độ và rất quyết tâm giành điểm để nuôi mộng đi tiếp.

Trong khi đó cuộc đụng độ còn lại giữa U23 Trung Quốc và U23 Uzbekistan xem ra cũng không khó đoán. U23 Trung Quốc đã cho thấy sự tiến bộ nhưng rõ ràng đối thủ của họ ở trên một bậc về trình độ. Lối chơi đậm chất châu Âu và trình độ thi đấu vượt trội giúp ĐKVĐ U23 Uzbekistan được đánh giá cao hơn hẳn về cơ hội có 3 điểm.

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 12/1
Bảng B

17h15 U23 Saudi Arabia vs U23 Qatar
20h15 U23 Syria vs U23 Nhật Bản
Bảng C
17h15 U23 Iran vs U23 Hàn Quốc
20h15 U23 Trung Quốc vs U23 Uzbekistan

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.