Trao tặng thư viện xanh cho Trường Tiểu học Kỳ Lâm, Hà Tĩnh

GD&TĐ - Ngày 2/12, tại trường Tiểu học Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã diễn ra lễ bàn giao Thư viện xanh do Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki cùng trường Tiểu học Kỳ Lâm tổ chức thực hiện. 

Cắt băng khánh thành thư viện xanh
Cắt băng khánh thành thư viện xanh

Cũng trong sự kiện này, PTI đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thư viện xanh được trao tặng có diện tích vào khoảng 800m2 được chia làm hai khu vực là khu vực đọc sách dưới mái che và khu vực đọc sách ngoài trời với hệ thống hai dãy tủ đựng sách rộng rãi. Ngoài ra, thư viện cũng bao gồm khu vực sân khấu rộng để thầy và trò nhà trường có thể kết hợp tổ chức giảng dạy, hội thảo hay các chương trình hoạt động ngoài giờ, vui chơi giải trí.

Lãnh đạo PTI trao tượng trưng Thư viện xanh
 Lãnh đạo PTI trao tượng trưng Thư viện xanh

Đây là thư viện được xây dựng đạt tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT về việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hỗ trợ tăng khả năng tương tác giữa thầy và trò, đồng thời giúp các em học sinh được tự do, chủ động tìm hiểu và khám phá những kiến thức mới bên ngoài các giờ học ở trên lớp.

Với hoạt động trao tặng thư viện xanh, PTI cùng Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu giúp xây dựng văn hóa đọc sách -  vấn đề thu hút sự quan tâm, chú ý của xã hội cho các em học sinh. Hình thành được thói quen đọc sách sẽ giúp các em có thể tập trung phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức, phát huy tối đa khả năng sáng tạo.

Được biết, bắt đầu từ năm 2015, PTI đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki của Hàn Quốc cho các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến giáo dục. Ngân sách dành cho phát triển giáo dục của PTI lên đến gần 15 tỷ đồng. Trong đó bao gồm rất nhiều các hoạt động đa dạng cho học sinh sinh viên trên toàn quốc như: Trao tặng học bổng cho học sinh sinh viên; Tài trợ các thiết bị giảng dạy và phòng học Tiếng Anh đa năng; hay mới đây, PTI đã khởi động chương trình “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” và trao đi 83 suất học bổng cho sinh viên trên toàn quốc…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ