Diễn ra từ ngày 10 - 31/01, chương trình nhằm mục đích hỗ trợ người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Cụ thể, mỗi hộ dân được tặng miễn phí 01 Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình và 01 Bảo hiểm xe máy (gồm Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) và tai nạn người ngồi trên xe).
Đây là món quà đầu năm mới đầy ý nghĩa do PTI và Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki dành tặng cho người dân 02 xã Khánh An, Khánh Thiện với hy vọng, qua gói tài trợ bảo hiểm, PTI và Quỹ mong muốn sẽ cung cấp sự đảm bảo về tài chính để người dân yên tâm lao động cũng như vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.
Với sản phẩm bảo hiểm tại nạn hộ gia đình, PTI sẽ cấp theo danh sách các hộ gia đình cho UBND xã cung cấp. Bất kỳ người dân nào có hộ khẩu tại 2 xã trên nếu không may bị tai nạn sẽ được chi trả bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm: Tai nạn: 20 triệu đồng/người/vụ + tử vong: 20 triệu đồng/người/vụ; Phí bảo hiểm: 200.000đ/hộ.
Với sản phẩm Bảo hiểm TNDS xe máy: PTI sẽ cử cán bộ đến ghi bảo hiểm cho người dân tại trụ sở UBND xã trong thời gian 5 ngày. Mức trách nhiệm: 100 triệu đồng đối với thiệt hại về người và 70 triệu đồng đối với thiệt hại về tài sản.
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có hình thức tài trợ bảo hiểm cho người dân mà PTI là đơn vị bảo hiểm tiên phong thực hiện chương trình nhân văn này.
Số lượng hộ dân được hưởng lợi dự tính là 4.500 hộ, tương đương với 22.500 người sẽ được bảo vệ. Như vậy, trung bình mỗi hộ sẽ có 5 người được hưởng bảo hiểm với tổng số tiền tài trợ toàn chương trình là 1.287.000.000 đồng.
Phát biểu tại buổi trao tặng vừa được tổ chức tại huyện Yên Khánh (Ninh Bình), ông Bùi Xuân Thu (Tổng Giám đốc PTI) chia sẻ:
“Trong cuộc sống, không ai muốn xảy ra tổn thất, tuy nhiên, chúng ta không thể lường trước những rủi ro. Với chương trình quà tặng lần này, trường hợp những điều không may xảy ra, khoảng hơn 22.000 người dân tại 02 xã Khánh An, Khánh Thiện sẽ nhận được sự hỗ trợ của PTI một cách thiết thực”.
Lãnh đạo PTI cũng nhắn nhủ: “Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam, PTI mong muốn được chia sẻ, hỗ trợ một phần nhỏ bé để bà con yên tâm sinh hoạt và làm việc...”.
Hiện ở Việt Nam, có tới 90% người dân chưa tham gia mua bảo hiểm, trong khi tại Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu... con số này là 10%. Đặc biệt, ở nhiều khu vực nông thôn Việt Nam, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn nên họ chưa thật “mặn mà” với bảo hiểm.
Tại các vùng nông thôn Việt Nam hiện nay, nhận thức về việc mua bảo hiểm của người dân còn rất thấp. Người dân vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc mua và sử dụng bảo hiểm, sự hỗ trợ tài chính cần thiết từ các công ty bảo hiểm trong các trường hợp rủi ro. Vì vậy, trong cuộc sống, chẳng may bị tai nạn, nhiều gia đình rơi vào tình trạng túng quẫn vì không có chi phí chữa trị và duy trì cuộc sống.