Lo Tết cho học trò

GD&TĐ - Đã thành thông lệ, gần Tết, các thầy cô ở Trường THCS Thanh Phong, xã Thanh Phong, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) lại tất bật lo quyên góp tiền để mua quà tặng cho học sinh, giúp các em có cái Tết đủ đầy.

Các thầy giáo Trường THCS Thanh Phong (Như Xuân, Thanh Hóa) trao quà Tết (2018) cho gia đình học sinh
Các thầy giáo Trường THCS Thanh Phong (Như Xuân, Thanh Hóa) trao quà Tết (2018) cho gia đình học sinh

Quyên góp tiền mua quà

Là một trong những ngôi trường thuộc vùng khó khăn nhất (vùng 6 Thanh, gồm: Thanh Xuân, Thanh Quân, Thanh Phong, Thanh Sơn, Thanh Lâm, Thanh Tân)của huyện miền núi Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, nhiều học sinhTrường THCS Thanh Phong có hoàn cảnh đặc biệt. Vì vậy, mỗi năm khi chuẩn bị đón Tết cổ truyền, các thầy, cô giáo lại cùng nhau quyên góp tiền, mua những món quà(bánh kẹo, mứt Tết, nước ngọt...) rồi đến từng gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tặng các em.

Thầy giáo Nguyễn Đình Chính – Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Phongcho biết: Những năm gần đây, Ban giám hiệu nhà trường đều phát động phong trào quyên góp, ủng hộ học sinh khó khăn đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Cũng như mọi năm, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi này, nhà trường tiếp tục phát động phong trào “không để học sinh nào mất Tết vì khó khăn”. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất (2018), Trường THCS Thanh Phong đã kêu gọi mỗi giáo viên trích 300.000 đồng từ phần lương của mình để mua quà Tết cho học sinh. Tổng số tiền giáo viên quyên góp được hơn 6 triệu đồng, nhà trường đã mua 20 suất quà đến tận gia đình các em để trao tặng.

“Những gia đình học sinh nhận được phần quà Tết đều xúc động và phấn khởi. Phụ huynh học sinh nhận thấy được sự quan tâm của giáo viên nhà trường đối với con, em mình nên họ luôn động viên các em phải phấn đấu vượt khó và chăm chỉ học tập. Dù trị giá của mỗi suất quà không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thầy, cô giáo trong trường đối với học trò” - thầy Chính tâm sự.

Mỗi gói quà là tấm lòng, tình cảm thầy cô dành tặng học sinh và gia đình
  • Mỗi gói quà là tấm lòng, tình cảm thầy cô dành tặng học sinh và gia đình

Gói bánh chưng cho học trò ăn Tết

Trường THCS Thanh Phong nằm trong số những ngôi trường có nhiều học sinh là con, em thuộc hộ nghèo nhất nhì của huyện Như Xuân. Do đó, khi học sinh được Ban giám hiệu nhà trường tổ chức đến thăm nhà, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền, thì không chỉ học trò mà cả phụ huynh của các em cũng rất biết ơn thầy, cô giáo bởi những món quà thực sự có ý nghĩa và thiết thực.

Ông Lương Văn Thuần, ở thôn Quang Hùng, xã Thanh Phong có con trai là Lương Khánh Hòa (học sinh lớp 7B), xúc động, nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã, nên cuộc sống vất vả lắm. Vợ chồng tôi lo cho các con ăn học được đến bây giờ là cũng nhờ vào sự động viên của các thầy, cô giáo trong trường. Không những vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, nhà trường lại tổ chức tặng quà cho các con và gia đình. Chúng tôi luôn ghi nhận tấm lòng và tình thương của của các thầy, cô giáo đã dành cho các em học sinh là con cái của gia đình tôi” - ông Thuần bộc bạch.

Còn ông Vi Văn Thọ, ở thôn Hai Huân, xã Thanh Phong là bố đẻ của em Vi Văn Khuyến (đang học lớp 8B), tâm sự: “Từ khi con tôi vào học ở Trường THCS Thanh Phong, năm nào cũng được các thầy, cô giáo đến tận nhà trao tặng quà Tết. Nào bánh kẹo, mứt Tết, chè gói, nước ngọt, vậy thôi nhưng là món quà vô cùng ý nghĩa với gia đình. Chúng tôi ghi nhận tấm lòng của các thầy, cô giáo đã quan tâm và luôn động viên các cháu có nghị lực để học tập”.

Theo thầy Nguyễn Đình Chính, để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban giám hiệu nhà trường đã họp bàn, thống nhất tiếp tục dành những phần quà thật ý nghĩa và thiết thực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em. Ngoài những suất quà cho học sinh như mọi năm, Tết năm nay, nhà trường dự kiến sẽ tổ chức gói bánh chưng để tặng cho toàn bộ học sinh là con, em thuộc hộ nghèo đang theo học ở trường.

“Dự kiến, ngày 24 tháng Chạp (âm lịch), chúng tôi sẽ tổ chức gọi bánh để làm quà Tết tặng cho 128 em học sinh thuộc hộ nghèo. Mặc dù kinh phí của nhà trường còn hạn hẹp, công việc gói bánh chưng cũng vất vả, nhưng tất cả thầy, cô giáo trong trường đều quyết tâm trích quỹ tiết kiệm của cơ quan và một phần lương của mình để gói bánh, tặng cho các em học sinh nghèo đón Tết. Đây là tinh thần “không để học sinh nào mất Tết vì khó khăn” do các thầy, cô giáo trong trường đặt ra, với mong muốn giúp học trò thân thương của mình vươn lên trên trong học tập” - thầy Chính cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ