Gây quỹ học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

GD&TĐ - REACH Rumble 2019 là giải bóng đá đầu tiên của REACH, nhằm mục đích mang học sinh, các nhà tài trợ, các đối tác doanh nghiệp và cộng đồng đến gần với nhau hơn.

REACH Rumble 2019 là giải bóng đá nhằm mục đích gây quỹ học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
REACH Rumble 2019 là giải bóng đá nhằm mục đích gây quỹ học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

REACH Rumble không chỉ đơn thuần là một giải đấu bóng đá, mà còn mang về 40 triệu đồng để cung cấp các khóa đào tạo nghề cho thanh niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có việc làm bền vững. Mùa giải đầu tiên này được tổ chức tại Đại học Anh Quốc Việt Nam, cơ sở Ecopark, với sự tham gia của 15 đội, thi đấu trong một ngày Chủ Nhật (29/9).

Sự kiện được tài trợ bởi Cơ quan hỗ trợ phát triển Úc (Australian Aid), Chương trình Tình nguyện viên Úc (Australian Volunteers Program) và Công ty Bao bì Bắc Trường Sơn. Đây là một sáng kiến của trung tâm REACH, và được hiện thực hóa nhờ sự hỗ trợ bởi Chương Trình Tình Nguyện Viên Úc (AVP) không chỉ thông qua tài trợ kinh phí mà còn thông qua hỗ trợ nguồn nhân lực chất lượng của họ.

“Đây là một dự án rất có ý nghĩa đối với REACH. Bóng đá là môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới, vì thế nó là một cách tuyệt vời để mang các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, học sinh và cựu học viên REACH cũng như cộng đồng nói chung đến gần với nhau hơn.”- anh Mark Barnes, một tình nguyện viên AVP đang làm việc tại REACH chia sẻ.

Giám đốc trung tâm REACH, bà Tâm Phạm cho biết. “Đây là một cách tuyệt vời để tất cả những người đã đóng góp vào thành công của REACH được gặp gỡ nhau và chia sẻ những giây phút vui vẻ!”.

Được biết, REACH là một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam chuyên nghiên cứu, đào tạo nghề, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong hơn mười năm qua, REACH đã đào tạo hơn 16.000 thanh niên trong độ tuổi từ 16 đến 30. Trong số đó, đã có hơn 80% việc làm ổn định và được trả mức lương cao hơn 20% so với mức lương tối thiểu quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ