Đi coi thi tặng luôn học bổng

Đại diện HCMUTE trao học bổng cho Trường THPT Krông Ana (Huyện Krông Ana, Đắk Lắk)
Đại diện HCMUTE trao học bổng cho Trường THPT Krông Ana (Huyện Krông Ana, Đắk Lắk)

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng HCMUTE, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà cán bộ, giảng viên trường tự vận động, quyên góp được là 158 triệu đồng. Số tiền quyên góp thay đổi theo từng thời giờ, được hiệu trưởng HCMUTE cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức 14 điểm thi tại Đắk Lắk. Được biết, nhà trường hỗ trợ 5 triệu đồng/điểm thi, góp vào quỹ học bổng cho học trò nghèo ở đây. Ngoài ra, giảng viên của trường đang làm công tác coi thi ở đây cũng tự nguyện đóng góp chia sẻ với các học sinh.

“Tổng số tiền của trường và cán bộ, giảng viên đóng góp được chia ra trao trực tiếp cho từng trường. Học sinh nhiều vùng của tỉnh rất khó khăn, nhất là học sinh con em đồng bào dân tộc. Chúng ta chỉ cần nhín một ít là có thể giúp các em vượt qua khó khăn, không bỏ học giữa chừng và cuộc sống của các em sẽ đi theo hướng khác, tốt đẹp hơn” - PGS.TS Đỗ Văn Dũng chia sẻ.

Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao công nghệ của HCMUTE cũng hỗ trợ thiết bị lập trình robot cho Trường THPT Hoàng Việt. Trường cũng tặng thêm 20 ghế đá cho học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng của địa phương.

Thông điệp của PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng HCMUTE gửi CB-GV trường trong mùa thi 2019:
"Đi coi thi bằng cả trái tim"

Đi coi thi tặng luôn học bổng ảnh 1PGS.TS Đỗ Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với Ban chỉ đạo cụm thi Đắk Lắk
Đến giờ này, các thầy cô đã đi về những miền xa của hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên của đất nước mến yêu này, không những để thực thi nghĩa vụ quốc gia, giúp cho kỳ thi an toàn, công bằng mà còn làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp, quảng bá thương hiệu cho nhà trường. Thống kê cho thấy những năm qua, số thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường tăng mạnh từ các địa phương chúng ta đến coi thi.  
Chúng ta đến các vùng xa để đồng cảm, chia sẻ khó khăn với các thầy cô giáo và các em học sinh ở các vùng quê nghèo khó. Trải nghiệm, khám phá về các vùng đất mới sẽ giúp chúng ta học được nhiều điều, thêm yêu thương, thêm lòng nhân ái, đặc biệt là thương yêu, chia sẻ với các em HS, SV hơn. 
Các thầy cô coi thi nghiêm túc nhưng hãy niềm nở, vui vẻ với CBCT địa phương. Chúng ta hãy coi các em thí sinh như con em mình đi thi, tuyệt đối không quát tháo, đối xử ân cần để các em yên tâm làm bài. Chúng ta sẽ hỗ trợ quỹ học bổng cho giáo viên, học sinh nghèo ở các điểm thi, hỗ trợ các trường sửa chữa cơ sở vật chất khi cần nếu nó không đảm bảo cho kỳ thi.
Chúc các thầy cô vui, khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc gia, đồng thời để lại dấu ấn HCMUTE ở các nơi mình đến. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?