3.000 người tham gia hiến máu tại chương trình Chủ Nhật đỏ lần thứ XI

GD&TĐ - Ngày 13/1, tại Trường ĐH Văn Hiến (TPHCM) đã diễn ra Chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XI- năm 2019. Ngày hội đã hội quy tụ gần 3.000 người tham gia hiến máu là cán bộ, giảng viên, sinh viên, người lao động ở các doanh nghiệp khác nhau trên địa bàn TPHCM

Nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến tham gia hiến máu từ 2-4 lần
Nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến tham gia hiến máu từ 2-4 lần

Chương trình Chủ Nhật Đỏ với chủ đề “Hiến máu cứu người- Sinh mệnh của bạn và tôi” là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được Báo Tiền Phong phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Truyền máu Huyết học Trung ương và các đơn vị tổ chức thường niên.

Xuất phát đầu năm 2009, từ 1 điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu, đến năm 2017, ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ đã thực sự trở thành một phong trào, một chuỗi ngày hội được tổ chức tại 25 tỉnh/thành phố trên cả nước và tiếp nhận được gần 32.000 đơn vị máu.

Chủ nhật Đỏ 2019 diễn ra trên 35 tỉnh thành với gần 70 điểm hội hiến máu được tổ chức, dự kiến tiếp nhận khoảng 45.000 – 50.000 đơn vị máu.

Rất đông sinh viên Trường ĐH Văn Hiến hào hứng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, cứu người
 Rất đông sinh viên Trường ĐH Văn Hiến hào hứng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, cứu người

Theo Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, nhu cầu sử dụng máu càng ngày càng tăng. Tại TPHCM, trong năm 2018, chỉ tiêu hiến máu tình nguyện của 24 quận, huyện; Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM; Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM là 230.000 túi/năm, tương đương 19.167 túi/tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại chỉ có 17.986 túi/tháng, thiếu hơn 1.000 túi so với kế hoạch. Nếu duy trì tình trạng này, lượng máu dự trữ sẽ thiếu hụt 12.000 túi máu. Tình trạng này dẫn đến việc thiếu máu phục vụ cho các bệnh viên trong dịp tết nguyên đán là rất lớn…

Theo Ban tổ chức, trong chuỗi hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo tại TPHCM, dự kiến sẽ tiếp nhận được từ 5000-7000 đơn vị máu để bổ sung vào Ngân hàng máu Quốc gia. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.