Nhà xuất bản Giáo dục tặng sách giáo khoa học sinh nghèo 2 tỉnh Lâm Đồng, Cà Mau

GD&TĐ - Với mục đích chung tay vì cộng đồng, đảm bảo 100% học sinh có đầy đủ sách giáo khoa trước thềm năm học mới 2022-2023, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao hàng nghìn bộ sách giáo khoa đến học sinh khó khăn 2 tỉnh Lâm Đồng và Cà Mau

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo tỉnh Cà Mau
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo tỉnh Cà Mau

Ngày 16/8, tại Lâm Đồng, Nhà xuất bản Giáo dục việt Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường”.

Dự chương trình có ông Trần Đức Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng; ông Đỗ Thành Lâm, Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.HCM, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đam Rông, cùng các giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện.

Trong chương trình, 750 bộ sách giáo khoa các lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7 và lớp 10 đã được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đam Rông (Lâm Đồng)

Cũng ngày 16/8, ông Nguyễn Thái An, Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Cần Thơ đã trao tặng 9.500 bản sách giáo khoa, trị giá trên 186 triệu đồng, cho học sinh nghèo tỉnh Cà Mau.

Chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” đã được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện từ năm 2021 và dự kiến sẽ còn tiếp tục ở những năm sau với 50.000 bộ sách giáo khoa cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh/thành phố với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cuốn sách 'Kỳ công diệu nghệ' chạm đến một phần nào trong ký ức lịch sử mà ít người biết đến. Ảnh: Bình Thanh.

Từ trang sách: Học hỏi tinh thần sáng tạo từ cha ông

GD&TĐ - Nhiều ý kiến cho rằng, người Việt không có đóng góp gì về phát minh kỹ thuật trên bản đồ thế giới. Vậy nhưng, khi tìm hiểu kỹ các nguồn sử liệu thì có một sự thật khác về tinh thần tiếp thu, sáng tạo đầy tài hoa của cha ông mà thế hệ hôm nay cần được biết để học hỏi và tiếp bước.

Trường học không chỉ là nơi dạy chữ, mà còn cần là nơi dạy trẻ cách ứng xử, làm việc, sẻ chia và cảm nhận. Ảnh: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thúc đẩy hoạt động trải nghiệm ngoài giờ

GD&TĐ - Trong bối cảnh học 2 buổi/ngày đang trở thành xu hướng chính thống, nhiều chuyên gia cho rằng “buổi 2” không nên chỉ là phần kéo dài của chương trình chính khóa, mà cần trở thành không gian nuôi dưỡng nhân cách, cảm xúc, thể chất và cái đẹp.