Người mẹ ung thư thà chết nếu con trai không về sau 9 năm cắt đứt liên lạc

GD&TĐ - Sau 9 năm cắt đứt liên lạc với gia đình bởi xấu hổ chuyện công danh không được như ý, một người đàn ông ở Trung Quốc cuối cùng cũng gọi điện cho mẹ hôm 3/9 sau khi biết tin bà quyết không chữa bệnh nếu anh ta không về.

Người mẹ ung thư thà chết nếu con trai không về sau 9 năm cắt đứt liên lạc
Người mẹ ung thư thà chết nếu con trai không về sau 9 năm cắt đứt liên lạc
Bà Liu Xinu khóc khi nhắc tới con trai. Ảnh: Weibo

Vài tuần trước, bà Liu Xinu, người đang mắc ung thư cổ tử cung, nhờ truyền thông đăng một bức tâm thư mong cầu con trai liên lạc với gia đình. 

Trong lá thư, bà viết sẽ không chữa bệnh trừ khi được gặp lại con trai một lần nữa bởi “thời gian không còn nhiều”. 

Người phụ nữ quê ở tỉnh Giang Tây nói sẽ không tiếp tục hóa trị bởi điều đó chẳng có nghĩa lý gì nếu bà không thể gặp con trai.

Anh Yang Renrong, 32 tuổi, sau khi biết mẹ đang tìm mình liền gọi điện về cho bà và đang trên đường tới bệnh viện Thượng Hải, nơi bà Liu đang điều trị. 

Bà Liu vô cùng hạnh phúc khi cuối cùng con trai cũng liên lạc với gia đình. Bà cũng đã đồng ý trị bệnh.

Yang, hiện làm việc ở một khách sạn tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. 

Anh đã liên lạc với cảnh sát để xác nhận số điện thoại của gia đình sau khi anh thấy bức tâm thư của mẹ được đăng trên các phương tiện truyền thông.

“Mỗi năm tôi đều muốn về nhà nhưng không dám vì chẳng có được công việc tốt”, Yang nói. Anh từng là niềm tự hào của cả gia đình sau khi giành điểm số cao nhất trong một kỳ thi ở huyện Nghi Hoàng quê nhà.

Người mẹ ung thư thà chết nếu con trai không về sau 9 năm cắt đứt liên lạc - Ảnh 1.

Yang Renrong đã liên lạc với mẹ sau 9 năm rời xa gia đình vì xấu hổ khi công danh không được như ý. Ảnh: Weibo

Năm 2003, Yang thông báo trúng tuyển ngành thiết kế máy bay ở trường Đại học Beihang ở Bắc Kinh. Thời gian lên Bắc Kinh, anh thường xuyên gọi điện cũng như về thăm nhà.

Nhưng tới năm 2008, trong một lần tới thăm con trai ở Bắc Kinh, bà Liu phát hiện sự thật Yang không thi đỗ đại học như lời anh nói. 

Yang khi đó hứa với cha mẹ sẽ quyết tâm thi lại. 

Nhưng chỉ vài tháng sau đó, cha của anh, ông Yang Chongsheng, nhận một cuộc gọi từ ngân hàng, yêu cầu gia đình thanh toán khoản nợ 30.000 tệ (4.385 USD) của con trai. 

Ông Chongseng sau khi trả hết khoản tiền trên yêu cầu con trai tìm một công việc ổn định.

Tháng 3/2009, khi ông Chengseng gọi điện, Yang không nghe máy, thay vào đó nhắn tin nói rằng mình ổn, đang ở Bắc Kinh và gia đình không cần phải lo cho anh ta.

Kể từ đó, Yang cắt liên lạc với gia đình dù ông bà Chengseng đã 4 lần tìm kiếm con trai kể từ năm 2013 nhưng không thể tìm ra dấu vết.

Thông tin cuối cùng mà họ nhận từ cảnh sát là Yang dùng thẻ căn cước với phần lớn thời gian ở Bắc Kinh cho tới năm ngoái khi anh ta mua vé tàu tới Tây An và không có chuyến đi trở lại.

Gia đình cuối cùng phải dùng tới cách đăng tâm thư qua truyền thông để mong có cơ hội tìm thấy Yang.

Sau nhiều năm chờ đợi mòn mỏi, bà Liu đã được nghe giọng nói của con trai. Người phụ nữ đang tỏ ra rất hợp tác với các y bác sĩ và sẽ tiếp tục điều trị bệnh trong khi chờ con trai quay về nhà.

Theo Saostar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ