Người đàn ông vừa trải qua ca ghép "của quý" sẽ phải xăm y tế để chỉnh màu da

Bác sĩ phẫu thuật đã tiết lộ ca cấy ghép dương vật thành công thứ ba trên thế giới cho một người đàn ông da màu - và dương vật được hiến tặng lại từ một người đàn ông da trắng.

Người đàn ông vừa trải qua ca ghép "của quý" sẽ phải xăm y tế để chỉnh màu da

Có nghĩa là bệnh nhân 40 tuổi này sẽ phải trải qua một ca xăm y tế trong năm nay để chỉnh màu của dương vật mà anh đã nhận.

Trang tin DailyMail.com đã đưa tin về ca phẫu thuật thành công ngày hôm qua, và màu da của bệnh nhân cũng vừa được tiết lộ.

Nhóm bác sĩ phẫu thuật tại Nam Phi đã thực hiện thành công ca ghép dương vật trong gần 10 tiếng đồng hồ cho biết thủ thuật xăm sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.

Nhưng điều đầu tiên và quan trọng là anh ấy sẽ có khả năng quan hệ tình dục. Một bệnh nhân được giấu tên, bị mất dương vật do biến chứng sau khi cắt bao quy đầu trong một buổi lễ cắt bao quy đầu truyền thống.

Cuối cùng thì vào ngày 21 tháng 4 vừa qua, bộ phận cơ thể này đã hồi phục và có thể cương cứng. Anh ấy có thể quan hệ tình dục và tự đi tiểu trong vòng 6 tháng tới.

Nguoi dan ong vua trai qua ca ghep

Ảnh: Các bác sĩ phẫu thuật ở Nam Phi đang thực hiện ca phẫu thuật

Giáo sư André van der Merwe, người đứng đầu bộ phận tiết niệu Đại học Stellenbosch đã dẫn dắt ca phẫu thuật kéo dài này và là người tiết lộ sự khác biệt về màu sắc dương vật của bệnh nhân. Ông nói: "Bệnh nhân là người da màu, và người hiến tặng là người da trắng. Chúng tôi có quá ít người hiến tặng cho thủ thuật cấy ghép này. Nhưng giờ chỉ còn một vấn đề cần giải quyết nữa thôi"

"Người đàn ông này đã từng có một vài mối quan hệ yêu đương nhưng mỗi khi chuyện quan hệ tình dục được đặt ra thì anh ấy lại rút lui. Đấy sẽ không còn là vấn đề với anh ấy nữa".

"Anh đã đau khổ đến mức trầm cảm, và thậm chí còn tự tử", vị giáo sư nói thêm là người đàn ông này đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Van der Merwe cho biết: "Anh ấy chắc chắn là một trong những bệnh nhân hạnh phúc nhất chúng tôi đã gặp ở địa phương. Sức khỏe của anh tiến triển cực tốt. Không có dấu hiệu bị đào thải và các đường may dường như đang lành lại rất tốt".

Nghệ sĩ xăm hình y tế Rosemarie Andlauer của tổ chức Những tạo vật Kỳ diệu ở Massachusetts cho biết việc thực hiện xăm cho da sẫm màu hơn không phải là hiếm. Nhưng cô cũng cho biết cần một khoảng thời gian đáng kể để xăm phủ toàn bộ dương vật.

Andlauer nói thêm: "Thậm chí nếu khách hàng cảm thấy thoải mái và muốn xăm nó cùng một lúc thì tôi vẫn không thấy an toàn khi xăm toàn bộ dương vật trong một lần do vị trí nhạy cảm của bộ phận cần xăm này".

"Tôi sẽ không xăm vòng quanh mà sẽ xăm theo chiều dọc, có lẽ trước tiên là một phần ba chiều dài. Tôi sẽ dành khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết giữa các lần xăm chờ chỗ vừa được xăm hồi phục. Sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng sức khỏe và an toàn quan trọng hơn".

Nguoi dan ong vua trai qua ca ghep

Giáo sư André van der Merwe, người đứng đầu bộ phận tiết niệu Đại học Stellenbosch đang phẫu thuật

Van der Merwe và nhóm của ông đã hoàn thành ca ghép dương vật thành công đầu tiên ngày 11/12/2014, ca thứ hai được thực hiện ở Boston vào tháng 05/2016.

Giáo sư đã dành nhiều năm thực nghiệm trên các tử thi để xem dây thần kinh, mạch máu và các phần khác nhau nào phải được nối với nhau để đảm bộ phận này thực hiện đủ chức năng sau ca ghép.

Thủ thuật được tiến hành như một phần của một nghiên cứu thực nghiệm nhằm phát triển một thủ thuật ghép có thể được thực hiện trong điều kiện hiện có của bệnh viện ở Nam Phi.

Thực ra việc lập kế hoạch và chuẩn bị cho ca thực nghiệm đầu tiên bắt đầu từ năm 2010.

Sau nghiên cứu mở rộng, giáo sư Van der Merwe và đội ngũ phẫu thuật đã quyết định sử dụng các kỹ thuật đã phát triển được cho ca ghép mặt đầu tiên.

"Nhiều đàn ông sẽ được hưởng lợi từ ca mổ này, nhưng vấn đề là thiếu người hiến tặng và kinh phí", ông nói với Mail Online tháng 03/2015 khi thủ thuật được công bố rộng rãi đến công chúng.

Một ca mổ nối tiếp đã giúp bệnh nhân đầu tiên đi tiểu bình thường mà không cần sự trợ giúp của một ống thông và các bác sĩ cũng cho rằng bệnh nhân này nhìn chung đã tự tin hơn rất nhiều.

Nguoi dan ong vua trai qua ca ghep

Là một phần của thủ thuật, bác sĩ đã cấy ghép một dương vật mới do một người đàn ông giấu tên hiến tặng. Hình ảnh cho thấy các tĩnh mạch và mạch máu cần được nối.

Bệnh nhân đầu tiên đã phục hồi hoàn toàn – một kết quả mà các bác sĩ dự đoán phải đến tháng 12 năm 2016 mới đạt được.

Giáo sư Van der Merwe cho biết họ rất ngạc nhiên về sự phục hồi nhanh chóng của bệnh nhân.

Phát biểu tại thời điểm đó, ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là anh ấy sẽ thực hiện được các chức năng của bộ phận này sau hai năm".

Sau đó, vào năm 2015, người đàn ông này được tiết lộ là đã làm bạn gái mang thai sau ca phẫu thuật giúp khôi phục lại bộ phận cơ thể này sau khi anh ấy bị mất gần như toàn bộ trừ 1cm gốc của dương vật trong một ca cắt bao quy đầu thất bại.

Thành công ban đầu của nhóm theo sau ca phẫu thuật của Thomas Manning, người đã trở thành người Mỹ đầu tiên được ghép dương vật. Sau hai ca phẫu thuật tiếp theo ca phẫu thuật chính, Manning cho biết anh có thể đi tiểu bình thường và đi bộ vòng vòng. Chức năng tình dục vẫn phải chờ vài tháng nữa mới biết và anh ấy không còn chức năng sinh sản vì anh không nhận được tinh hoàn mới.

Manning, người bị cắt bỏ dương vật sau chẩn đoán ung thư dương vật năm 2012 chưa bao giờ kết hôn và không có con.

"Tôi mất vài ngày chỉ để nhìn nó, sự tự tin đến và đi," Manning chớp mắt nói. "Đó là một trong những thứ mà nếu bạn nhìn nó thì nó sẽ trông không đẹp cho lắm."

Nguoi dan ong vua trai qua ca ghep

Bệnh nhân người Mỹ đầu tiên được ghép dương vật thành công: Thomas Manning, Halifax, Massachusetts.

Bệnh nhân cấy ghép đầu tiên đã tìm kiếm trợ giúp y tế sau khi bị bỏ lại với một gốc dương vật không hoạt động sau một thủ thuật cẩu thả thực hiện bởi một "phẫu thuật viên" truyền thống không có khả năng.

Có tới 250 người bị mất dương vật mỗi năm trong một buổi lễ bí mật và tàn bạo của bộ lạc Xhosa ở Nam Phi.

Trong suốt tháng 6, đánh dấu sự bắt đầu của một vụ thu hoạch mới, hàng ngàn bé trai trần truồng được gởi tới những vùng xa xôi hẻo lánh để tự sinh tồn với một mảnh chăn và một khẩu phần ăn ít ỏi. Nghi lễ được gọi là ukwaluka và đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Thử nghiệm cuối cùng của nghi thức thông qua là quá trình ukwaluka – là nghi lễ cắt bao quy đầu được thực hiện bởi một incibi – một phẫu thuật viên truyền thống - tượng trưng cho sự khởi đầu của một người đàn ông. Tuy nhiên, nhiễm trùng và các biến chứng khác gây tử vong cho nhiều thanh thiếu niên.

Hàng năm, nhiều lời kêu gọi lặp đi lặp lại yêu cầu phải dừng thực hiện nghi lễ này.

Van der Mewe cho biết thành công của thủ thuật này có một ý nghĩa là sẽ dần mở rộng ra cho cả những người đàn ông vừa bị mất dương vật do ung thư dương vật hoặc đang được điều trị như một phương kế cuối do rối loạn chức năng cương cứng nghiêm trọng do những phản ứng phụ từ thuốc.

Mặc dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ về số lượng các ca cắt bao quy đầu không do yêu cầu y tế được thực hiện ở Đông và Nam Phi, báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy chỉ còn 2 % ở một số vùng ở Nam Phi và lên tới 35 % ở Kenya.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.