Nghi vấn video tàu Iran rượt đuổi tàu khu trục Anh tại eo biển Hormuz

GD&TĐ - Một video xuất hiện trên mạng xã hội vào cuối tuần này được cho là tàu tấn công nhanh của Iran đang đuổi theo tàu khu trục của Anh ở vịnh Ba Tư khi căng thẳng giữa Tehran và London tiếp tục tăng cao. Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn video này chưa được làm rõ.

Tàu HMS Duncan của Hải quân Hoàng gia Anh.
Tàu HMS Duncan của Hải quân Hoàng gia Anh.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy các thuyền của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đang đuổi theo khu trục hạm HMS Duncan Type 45 của Hải quân Hoàng gia Anh ở eo biển Hormuz – một tuyến đường biển chiến lược nối các nhà sản xuất dầu thô ở Trung Đông tới các thị trường quan trọng trên thế giới.

Đoạn video có chất lượng thấp và chưa được xác minh trên cho thấy một tàu chiến đang đi đằng xa, trong khi đó một số tàu nhỏ bám theo nó.

Thời gian xảy ra vụ việc trên cũng chưa được xác định.

Hiện chưa rõ tàu chiến trong video có thực sự là tàu HMS Duncan hay không, tuy nhiên tàu khu trục này của Anh có tới vùng Vịnh vào cuối tháng 7 để cùng với tàu khu trục HMS Montrose hộ tống các tàu mang cờ Anh đi qua eo biển Hormuz.

Trong khi đó nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi về giả thiết cho rằng con tàu đó chính là HMS Duncan và nghi ngờ có thể đó là tàu hộ tống lớp Baynunah của Các tiểu vương quốc Ả rập.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...